.

HLV Park Hang-seo nổi nóng khi bị tra hỏi về danh sách đội tuyển

.
10:09, Chủ Nhật, 02/06/2019 (GMT+7)
Trả lời báo chí trước giải King's Cup sáng 1-6, huấn luyện viên Park Hang-seo nổi nóng khi nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận liên quan tới quyết định triệu tập cầu thủ lên tuyển quốc gia.
  HLV Park Hang-seo trả lời báo chí trước khi sang Thái Lan dự King’s Cup. (Nguồn: VFF)
HLV Park Hang-seo trả lời báo chí trước khi sang Thái Lan dự King’s Cup. (Nguồn: VFF)
"Danh sách tuyển Việt Nam có vấn đề gì? Ai chỉ cụ thể ra được không? Tôi đảm bảo nếu cho mỗi người mỗi lựa chọn thì các danh sách được đưa ra đều khác nhau hết. Nếu thật sự gặp vấn đề khúc mắc, các bạn hãy chỉ ra cụ thể đi. Tôi triệu tập cầu thủ ở đợt này còn phải suy nghĩ tới các giải khác nữa trong năm nay như vòng loại World Cup và SEA Games 30," huấn luyện viên Park Hang-seo nói.
 
"Lúc mới nhận chức, nhiều người cảnh báo tôi rằng 'Làm huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam áp lực lắm'. Khi ấy, tôi không hiểu vì sao, nhưng bây giờ tôi đã hiểu. Mỗi khi chúng tôi chuẩn bị vào giải đấu thì đều xuất hiện những vấn đề, ý kiến nọ kia."
 
"Bây giờ tôi đã rõ huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam mệt mỏi thế nào. Tôi mong mọi người đừng có ý kiến áp đặt quá. Chẳng lẽ mỗi lần tạo danh sách tuyển quốc gia, tôi phải điều tra dư luận trước rồi mới quyết định," ông thầy người Hàn Quốc giãi bày tâm trạng trước dư luận.
 
Dù đã rất thành công trong hai năm trở lại đây với bóng đá Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn gặp nhiều ý kiến phản đối từ dư luận về các quyết định của bản thân. Danh sách 23 cầu thủ dự King's Cup 2019 vừa công bố là ví dụ.
 
Nhiều người cho rằng không có cầu thủ nào của đội đầu bảng xếp hạng V-League 2019, câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh lên tuyển là bất hợp lý. Một số khác thì cho rằng Trọng Hoàng hay Đức Chinh không xứng đáng có tên dự King's Cup vì phong độ yếu. Hay phần đông đặt câu hỏi rằng tại sao các cầu thủ Việt kiều không được trao cơ hội.
 Nhiều ý kiến trái chiều về việc Hà Đức Chinh được triệu tập. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Nhiều ý kiến trái chiều về việc Hà Đức Chinh được triệu tập. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Trước tất cả các ý kiến trên, huấn luyện trưởng đội tuyển Việt Nam khẳng định: "Không phải đội bóng nào đang dẫn đầu giải vô địch quốc gia thì chúng tôi lấy đó làm tiêu chí chọn cầu thủ. Ban đầu, trong danh sách sơ bộ gồm nhiều cầu thủ của thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng sau đó chúng tôi lọc dần."
 
Vị huấn luyện viên 60 tuổi nhấn mạnh: "Tôi chắc chắn không chọn cầu thủ căn cứ vào việc họ là ai, thuộc địa phương nào, đội bóng nào, có quan hệ ra sao. Tất cả đều như nhau, bình đẳng."
 
"Đội tuyển luôn mở cánh cửa với bất cứ cầu thủ nào. Với tôi, mọi cầu thủ đều được đánh giá đúng đắn. Khả năng hoà nhập là điều rất quan trọng trong tiêu chí lựa chọn của tôi. Danh sách dự phòng còn nhiều cầu thủ khác nữa, trong đó có cả các cầu thủ Việt kiều. Tôi cùng các trợ lý vẫn tới sân hàng tuần để theo dõi các cầu thủ thi đấu. Bởi thế, cơ hội được lên tuyển quốc gia vẫn mở rộng cho tất cả."
 
Cuối cùng, trả lời cụ thể về trường hợp được lên tuyển của tiền vệ Tuấn Anh, ông Park Hang-seo cho hay: "Tiền vệ Tuấn Anh là một trong những cầu thủ mới, lần đầu được lên tuyển quốc gia khi tôi bắt đầu dẫn dắt. Riêng trường hợp này, tôi  luôn quan tâm và muốn trao cơ hội cho Tuấn Anh."
 
"Trước đây, mỗi lần hội quân thì cậu ấy đều gặp vấn đề (chấn thương). Lần này, Tuấn Anh đã khỏi chấn thương đầu gối và có được phong độ tốt ở các trận đấu gần đây. Vậy nên tôi quyết định triệu tập Tuấn Anh."
 
Sau buổi trả lời phỏng vấn, huấn luyện viên Park Hang-seo cùng các học trò lên đường sang Thái Lan để chuẩn bị cho giải đấu King's Cup.
 
Tại giải đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Thái Lan vào lúc 19 giờ 45 tối 5-6.
 
Theo Nguyên An (Vietnam+)
,