.

Becamex Bình Dương vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách

.
08:22, Thứ Năm, 27/06/2019 (GMT+7)
Trận chung kết toàn Việt Nam ở chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á đã trở thành hiện thực sau khi Becamex Bình Dương vượt qua PSM Makassar nhờ luật bàn thắng sân khách.
  Becamex Bình Dương vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. (Nguồn: AFC)

Becamex Bình Dương vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. (Nguồn: AFC)

Becamex Bình Dương đã ghi tên mình vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á sau khi vượt qua PSM Makassar nhờ luật bàn thắng sân khách (hòa 2-2 sau hai lượt trận).
 
Becamex Bình Dương giành vé đi tiếp sau khi có chiến thắng 1-0 trước PSM Makassar trên sân nhà và thua đáng tiếc 1-2 trong chuyến làm khách tại Indonesia.
 
Với kết quả này, Becamex Bình Dương đã biến trận chung kết toàn Việt Nam thành hiện thực, bởi trước đó Hà Nội FC đã đánh bại Ceres Negros với tổng tỷ số 3-2.
 
Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử hai đội bóng của Việt Nam góp mặt ở trận đấu cuối cùng ở khu vực Đông Nam Á.
 
Ở trận bán kết lượt về, Becamex Bình Dương nhập cuộc rất tự tin và tận dụng rất tốt cơ hội để có bàn thắng mở tỷ số 1-0 ở phút 45+3 sau pha đánh đầu hiểm hóc của Wander Luiz.
 
Kết quả này giúp đội bóng đất thủ có lợi thế rất lợi khi dẫn 2 bàn sau hai lượt trận, buộc đối thủ phải ghi 3 bàn nữa mới có thể ngược dòng.
 
Trong tình thế bị đẩy vào chân tường, PSM Makassar đã chủ động chơi dâng cao trong hiệp 2 và họ có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 75 nhờ pha đánh đầu phản lưới nhà của Hồ Tấn Tài.
 
Có bàn gỡ hòa, đội chủ nhà tiếp tục chơi ép sân và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, trước khi có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau pha đệm bóng cận thành của Aaron Evans, qua đó gỡ hòa 2-2 sau hai lượt trận.
 
Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà PSM Makassar có thể làm được ở trận đấu này, đành chấp nhận bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.
 
Theo Phương Trang (Vietnam+)
,