.

Vinh danh các vận động viên Paralympic Việt Nam đạt thành tích cao

.
08:54, Thứ Ba, 28/05/2019 (GMT+7)
Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tuyên dương các vận động viên và huấn luyện viên đạt thành tích xuất sắc tại Asian Para Games cũng như khuyến khích chuẩn bị tốt cho ASEAN Para Games 2019.
Hiệp Hội Paralympic Việt Nam (VPA) đã phối hợp với Herbalife Nutrition tổ chức lễ vinh danh cho các vận động viên Việt Nam thi đấu đạt thành tích xuất sắc tại Asian Para Games 2018.
 
Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tuyên dương các vận động viên và huấn luyện viên đạt thành tích xuất sắc tại Asian Para Games vừa qua cũng như khuyến khích đoàn thể thao chuẩn bị tốt cho ASEAN Para Games 2019.
 
Tại Asian Para Games 2018, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự với 75 thành viên, trong đó có 52 vận động viên, 11 huấn luyện viên và săn sóc viên.
 
Các vận động viên Việt Nam đã tham gia tranh tài ở 7 môn trong tổng số 18 môn của đại hội, gồm các môn bơi, điền kinh, cử tạ, cờ vua, cầu lông, bóng bàn và Judo.
 
Tại sự kiện thể thao này, đoàn thể thao Việt Nam đã đạt được 8 huy chương vàng, 8 huy chương bạc và 24 huy chương đồng.
 
Đặc biệt môn cử tạ có bốn vận động viên tham gia, cả bốn đều giành huy chương, trong đó có hai huy chương vàng, một huy chương bạc và một huy chương đồng. Môn bơi lội giành bốn huy chương vàng, bốn huy chương bạc và 13 huy chương đồng.
 
Nhằm động viên tinh thần thi đấu của các vận động viên, Herbalife Việt Nam cũng đã trao giải thưởng cho 10 vận động viên Việt Nam đầu tiên giành huy chương tại Asian Para Games 2018.
 
Theo Vietnam+
,