.

Trước sóng truyền hình, Jose Mourinho ''đá xoáy'' các cựu sao MU

.
12:17, Thứ Bảy, 04/05/2019 (GMT+7)
Trên sóng truyền hình, Jose Mourinho đã tìm cách đòi "nợ cũ" khi nói bóng gió những người từng chỉ trích mình chỉ biết nói chứ không biết làm.
 Jose Mourinho cho rằng các công thần của MU như Neville hay Scholes chỉ biết nói chứ chẳng biết làm. (Nguồn: Daily Mail)
Jose Mourinho cho rằng các công thần của MU như Neville hay Scholes chỉ biết nói chứ chẳng biết làm. (Nguồn: Daily Mail)
Thời điểm Jose Mourinho còn là huấn luyện viên của MU, ông thường xuyên bị chỉ trích vì lối đá tiêu cực và thực dụng. Đặc biệt, các cựu cầu thủ MU thường là những nhà phê bình khó tính nhất. Đã có lúc, họ thẳng thừng cho rằng Mourinho nên từ chức.
 
Mourinho chưa bao giờ là một huấn luyện viên hiền lành và dễ quên. Rảnh rỗi vì bị MU sa thải, ông đã được mời về làm hẳn một chương trình có tên “Bên Đường biên cùng Jose Mourinho.”
 
Phát biểu trước sóng truyền hình, ông thẳng thừng cho rằng những chuyên gia trên tivi chẳng có kinh nghiệm và tài năng để trở thành một huấn luyện viên hàng đầu.
 
Jose cho biết: "Có một điều mà ngay cả những bình luận viên hàng đầu cũng quên mất, là bạn phải có năng khiếu. Đó là kiến thức tự nhiên và sự hiểu biết về bóng đá.”
 
Ông nói tiếp: “Có những thứ mà ngay đến công nghệ hiện đại cũng không bắt chước được. Ngồi trước tivi bạn có thể nói tôi sẽ làm thế này, thế kia. Có điều là khi ở đường biên, bạn có duy trì được sự bình tĩnh để phân tích và đọc trận đấu như thế không? Tôi thường nói tất cả mọi người trên thế giới hiểu rõ về bóng đá hơn cả chúng tôi (các huấn luyện viên), là nghề duy nhất người ta nghĩ mình giỏi hơn cả các chuyên gia.”
 
Chưa dừng lại ở đó, ông chốt thêm một câu cuối: “Có trường hợp thực tiễn đấy, ở Anh các cựu cầu thủ hàng đầu tỏ ra rất giỏi trước màn hình tivi, nhưng khi tới dẫn dắt một đội bóng thì chỉ cần vài tháng là bị sa thải…”
 
Những lời nói bóng gió này của Jose Mourinho được cho là nhắm vào hai cựu sao MU là Paul Scholes và Gary Neville. Khi ông gặp khó khăn ở MU, đây là hai bình luận viên chỉ trích ông gay gắt nhất.
 
Tuy nhiên khi bắt đầu vào nghiệp huấn luyện viên, Paul Scholes bị câu lạc bộ Oldham sa thải chỉ sau 31 ngày. Trong khi đó, Gary Neville thì bị câu lạc bộ Valencia của Tây Ban Nha sa thải sau 4 tháng cầm quân do có chuỗi thành tích đáng xấu hổ.
 
Cộng đồng mạng dù thường có cái nhìn xấu về phong cách thực dụng của Mourinho, nhưng có vẻ như lại đồng tình với ông ở luận điểm này. Họ cho rằng Mourinho đã đánh trúng vấn đề của thế giới bóng đá khi có quá nhiều “huấn luyện viên bàn phím” hay “huấn luyện viên tivi.”
 
Jose Mourinho có thể bị chê cười, nhưng ít có người nào sở hữu khối thành tích đồ sộ như của ông. Đúng như ông nói, ngồi phát biểu trong studio dễ dàng hơn rất nhiều so với lúc chịu áp lực của một trận đấu bóng đá.
 
Theo TTXVN/Vietnam+
,