.

Danh sách tuyển U23 Việt Nam: Những điểm nhấn đáng chú ý

.
08:33, Thứ Tư, 29/05/2019 (GMT+7)
Bản danh sách U23 Việt Nam vừa được công bố, có một số điểm nhấn đáng chú ý mà một trong đó chính là có sự góp mặt của cầu thủ Việt kiều Martin Lo (Phố Hiến).
 Tiền vệ Việt kiều Martin Lo.
Tiền vệ Việt kiều Martin Lo.
 
Cầu thủ Việt kiều, Martin Lo
 
 Martin Lo sinh ra và lớn lên tại Australia, có bố mẹ đều là người Việt Nam. Cầu thủ này từng thi đấu cho đội một của câu lạc bộ Western Sydney tại giải vô địch quốc gia Australia trước khi trở về Việt Nam thi đấu cho câu lạc bộ Phố Hiến.
 
Trong màu áo đội bóng Phố Hiến, Martin Lo đã thi đấu ấn tượng với những bàn thắng liên tục ở giải hạng Nhất mùa này. Đó là một trong những lý do cầu thủ Việt kiều này được góp mặt trong đội hình tuyển U23 Việt Nam bên cạnh chuyên môn chơi bóng đã khẳng định tại nước ngoài.
 
Martin Lo là một trong hai cầu thủ Việt kiều được triệu tập ở các đội tuyển quốc gia trong quãng thời gian này bên cạnh Đặng Văn Lâm (Đội tuyển tuyển Việt Nam).
 
Trước đó, nhiều cầu thủ Việt kiều muốn cống hiến cho các đội tuyển Việt Nam, như Fillip Nguyễn, Alexander Đặng hay Adriano Schmidt.
 
Tuy nhiên, sau cùng chỉ Martin Lo là cầu thủ Việt kiều mới duy nhất được trao cơ hội.
 
Thủ thành Bùi Tiến Dũng
 
Thủ môn của Hà Nội FC đang gặp phải nhiều khó khăn ở mùa giải này. Liên tục ngồi dự bị tại đội bóng thủ đô khiến Bùi Tiến Dũng không có được phong độ cao nhất.
 
Gần đây nhất, trong hai trận bắt chính cho Hà Nội FC, thủ thành này để lọt lưới tới 4 lần.
 Bùi Tiến Dũng mới thi đấu 2 trận cho Hà Nội FC. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Bùi Tiến Dũng mới thi đấu 2 trận cho Hà Nội FC. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Không có mặt trong danh sách tuyển Việt Nam dự King's Cup nhưng thủ thành gốc Thanh Hóa được triệu tập vào U23 Việt Nam.
 
Nhiều người đặt câu hỏi rằng đây liệu có phải một bước lùi của Bùi Tiến Dũng. Những giải đấu gần đây cầu thủ này vẫn là sự lựa chọn tại đổi tuyển quốc gia dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo.
 
Tại U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng sẽ không khó để cạnh tranh một suất bắt chính. Tuy nhiên, việc phải dự trận đấu giao hữu với U23 Myanmar ngày 7/6 tới vẫn thay vì dự King's Cup với chất lượng chuyên môn cao chắc chắn khiến khiến thủ môn Hà Nội FC phải suy nghĩ.
 
Nguyễn Hoàng Đức (Viettel)
 
Hoàng Đức được ban huấn luyện câu lạc bộ Viettel xác nhận đang gặp phải chấn thương và cần được điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn có mặt trong danh sách tuyển U23 Việt Nam vừa công bố.
 Hoàng Đức trong màu áo U23 Việt Nam. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)
Hoàng Đức trong màu áo U23 Việt Nam. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)
Sử dụng Hoàng Đức với tình trạng chấn thương sẽ là mạo hiểm dù cho tiền vệ Viettel là nhân tố khó bị thay thế trên hàng công của tuyển U23 Việt Nam trong bối cảnh vắng Quang Hải, Đức Chinh.
 
Đội tuyển U23 Việt Nam dự kiến sẽ tập trung vào ngày 2/6 tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Myanmar tại Phú Thọ ngày 7-6.
 
Huấn luyện viên Kim Han-yoon sẽ tạm quyền dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam ở quãng thời gian này khi huấn luyện viên Park Hang-seo bận bịu với đội tuyển quốc gia tại King's Cup.
 
Theo Nguyên An (TTXVN/Vietnam+)
,