.

Lan tỏa Thử thách Tú Làn mùa thứ 5 năm 2019

.
08:51, Thứ Tư, 03/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội Rằm tháng ba Minh Hóa, trong các ngày từ 31-3 đến 3-4, tại xã Tân Hóa đã diễn ra chương trình thử thách Tú Làn mùa thứ 5.

100 thành viên của 10 đội tham gia Chương trình Thử thách Tú Làn mùa thứ 5 năm 2019.
100 thành viên của 10 đội tham gia chương trình thử thách Tú Làn mùa thứ 5 năm 2019.
Thử thách Tú Làn là chương trình du lịch mạo hiểm thực tế trong một cuộc thi đấu thể thao nhiều bộ môn phối hợp do Công ty Chua me đất (Oxalis) khởi xướng và tổ chức thường niên, năm nay đã bước qua mùa thứ 5. Cũng từ mùa thứ 5 này, Oxalis đồng ý đưa chương trình trở thành một hoạt động chính trong Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội Rằm tháng ba Minh Hóa hàng năm nhằm mục đích cùng huyện Minh Hóa đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch tại địa phương.
 
Thử thách Tú Làn là cuộc đọ sức của 100 người chơi được chia thành 10 đội. Mỗi đội sẽ được đánh giá mỗi ngày dựa trên những thử thách và chướng ngại vật trong suốt hành trình. Để tham gia chương trình này, du khách cần có sức khỏe, độ dẻo dai và tinh thần đồng đội cao, tuân thủ nghiêm các quy định của nhà tổ chức... Du khách có thể là người Việt Nam hoặc nước ngoài, từ 18 tuổi trở lên.
 
Tham gia chương trình thử thách Tú Làn năm 2019, các đội đua trải qua 2 ngày tranh tài với 2 hành trình thử thách chính đó là: ngày thứ nhất, hành trình Rào Nan với 2 chặng thử thách đua thuyền nhôm ngược dòng Rào Nan từ hang Chuột đến cầu Kim Bảng với chiều dài 14km và chạy bộ từ cầu Kim Bảng về Văn phòng Oxalis ở Tân Hóa với chiều dài 9,5km. Ngày thứ hai, chinh phục Tú Làn với các hoạt động, thử thách như: đi bộ băng rừng, lội suối, chui hang, bơi qua hang nước với chiều dài 19km. 
Một đội thi vượt sông Rào Nan trong chặng đua thuyền nhôm.
Một đội thi vượt sông Rào Nan trong chặng đua thuyền nhôm.
Kết thúc chương trình thử thách Tú Làn mùa thứ 5, năm 2019, Ban tổ chức đã trao giải nhất chung cuộc cho đội Awesome Knights; giải nhì cho đội Shopee và giải ba cho đội HappyFeet. Đội Thú Hoang gồm các thành viên đến từ địa phương Quảng Bình về thứ năm.
 
Được biết, từ năm 2015 đến nay, Oxalis đã phối hợp với các đơn vị tổ chức thành công 5 mùa chương trình thử thách Tú Làn không chỉ đã tạo ra sân chơi tuyệt vời cho những tay đua mạo hiểm; đồng thời qua đó quảng bá du lịch và các dịch vụ khám phá mạo hiểm của Quảng Bình đến du khách trong nước cũng như quốc tế.
 
Thông qua các hoạt động đã gây quỹ, xây dựng hơn 50 căn nhà nổi chống lũ (riêng năm nay là 12 căn) cho người dân thuộc diện khó khăn của xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa. Điều này giải thích vì sao mà đã trải qua 5 mùa thi, chương trình thử thách Tú Làn vẫn đang lan tỏa những giá trị còn hơn cả một cuộc đua.
 
Những thành viên tham gia thử thách Tú Làn đều ý thức được rằng, họ không chỉ đơn giản là tham gia một sân chơi đúng với đam mê khám phá của họ, mà quan trọng hơn cả chính là những giá trị mà họ tạo ra rất đẹp đẽ, nhân văn cho cộng đồng địa phương.
 
Phan Phương
 
,