.

HAGL chấm dứt mạch 3 trận thua liên tiếp bằng chiến thắng kịch tính

.
16:36, Chủ Nhật, 14/04/2019 (GMT+7)
Hoàng Anh Gia Lai đã chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp bằng chiến thắng kịch tính trước Than Quảng Ninh ở vòng 5 Wake-up 247 V-League 2019.
 Một pha tranh chấp của cầu thủ hai đội. (Ảnh: Dư Toán/TTXVN)
Một pha tranh chấp của cầu thủ hai đội. (Ảnh: Dư Toán/TTXVN)
Hoàng Anh Gia Lai đã chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp bằng chiến thắng kịch tính trước Than Quảng Ninh ở vòng 5 Wake-up 247 V-League 2019.
 
Kết quả này giúp đội bóng phố Núi tạm leo lên vị trí thứ 8 với 6 điểm, trong khi Than Quảng Ninh xếp trên 1 bậc với 1 điểm nhiều hơn.
 
Ở trận đấy này, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Trương Hồng Vũ, các học trò của huấn luyện viên Dương Minh Ninh đã nhanh chóng áp đặt lối chơi, tổ chức tấn công và áp sát ngay bên phần sân đối phương.
 
Với một hàng phòng ngự chắc chắn, Than Quảng Ninh đã không để các tiền đạo của đội chủ nhà có cơ hội dứt điểm trong khoảng 10 phút thi đấu đầu tiên.
 
Trong khi đó, với Kouassi Yao Hermann và Dyachenko Rodion Sergey có chiều cao nổi trội, Than Quảng Ninh thường xuyên tổ chức xuống bóng ở hai cánh rồi thực hiện các đường tạt bóng vào khu vực cấm địa của đội chủ nhà để hai cầu thủ này thực hiện các pha không chiến, uy hiếp khung thành của đối phương.
 
Những nỗ lực của đội chủ nhà đã mang lại cho họ bàn thắng. Phút 23, trong một pha bóng lộn xộn ở khu vực giữa sân, Văn Toàn có bóng và thực hiện pha đi bóng tốc độ, loại bỏ toàn bộ các hậu vệ của Than Quảng Ninh.
 
Đối mặt với thủ môn Tuấn Linh, tiền đạo mang áo số 9 của Hoàng Anh Gia Lai đã không gặp nhiều khó khăn, cứa lòng đưa bóng đến góc xa, mở tỷ số của trận đấu. 1-0 cho Hoàng Anh Gia Lai.
 
Có được bàn thắng, Hoàng Anh Gia Lai thi đấu cởi mở và thanh thoát hơn. Phút 27, Walsh Chevaughn J.Hugh nỗ lực đi bóng bên phía cánh trái, trước khi thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm địa cho Triệu Việt Hưng dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.
 
Ngay khi tinh thần thi đấu của các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đang lên cao, đội bóng phố núi lại phải chịu một tổn thất lớn khi Triệu Việt Hưng dính chấn thương ở mắt trái và phải rời sân trên xe cấp cứu ở phút 39.
 
Từ đây, tuyến giữa của Hoàng Anh Gia Lai không còn giữ được sự chắc chắn. Họ thường xuyên để mất bóng và tạo cơ hội cho Than Quảng Ninh có được cơ hội tổ chức tấn công.
 
Tuy nhiên, trong một hiệp đấu mà hàng phòng ngự đã thi đấu tốt, Hoàng Anh Gia Lai đã buộc đối thủ phải tạm chấp nhận thua 0-2 sau 45 phút thi đấu đầu tiên.
  Một pha tranh chấp của cầu thủ hai đội. (Ảnh: Dư Toán/TTXVN)
Một pha tranh chấp của cầu thủ hai đội. (Ảnh: Dư Toán/TTXVN)
Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Than Quảng Ninh dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, tâm lý nóng vội cùng sự thiếu chính xác trong các tình huống quyết định khiến các học trò của Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Wieger M.F. Sietsma.
 
Phút 61, xuất phát từ pha đá phạt góc của Nghiêm Xuân Tú bên phía cánh phải, Kouassi Yao Hermann bật cao đánh đầu chuyền cho Dyachenko Rodion Sergey dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, thủ môn Sietsma của Hoàng Anh Gia Lai đã thi đấu tỉnh táo và xuất sắc, bay người cản phá, cứu cho đội chủ nhà thoát được một bàn thua trông thấy.
 
Chưa tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số, Than Quảng Ninh lại phải nhận thêm bàn thua. Phút 67, Walsh Chevaughn bên phía Hoàng Anh Gia Lai phá bẫy việt vị thành công, băng xuống bên phía cánh phải, rồi thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Văn Toàn dứt điểm cận thành, nâng tỉ số lên 3-0 cho Hoàng Anh Gia Lai.
 
Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, phút 69, Than Quảng Ninh đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-3. Xuất phát từ một tình huống lộn xộn trong khu vực vòng cấm địa của đội chủ nhà, Kouassi Yao Hermann có bóng trong tư thế không người kèm, dễ dàng hạ gục thủ môn của đội chủ nhà.
 
Đến phút 71, các cầu thủ khách lại có thêm bàn thắng. Lợi dụng sự sơ hở và chủ quan của các hậu vệ Hoàng Anh Gia Lai, Mạc Hồng Quân đã thực hiện đường chọc khe tinh tế cho Dyachenko Rodion Sergey băng xuống, đối mặt với thủ thành Sietsma, dứt điểm gọn gàng, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Than Quảng Ninh.
 
Từ đây, tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao, hai đội liên tục tạo ra các pha tấn công “ăn miếng trả miếng” lên phần sân của nhau. Đồng thời, trận đấu xuất hiện nhiều hơn các pha phạm lỗi và tình huống tranh cãi của cầu thủ hai đội, khiến trọng tài Trương Hồng Vũ phải rút ra không ít thẻ vàng để hạ nhiệt “những cái đầu nóng” trên sân.
 
Những phút cuối trận, Than Quảng Ninh dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỉ số. Tuy nhiên, họ gặp phải sự phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà, cùng sự xuất sắc của thủ môn Sietsma.
 
Không những vậy, phút 90 + 2, đội bóng đất mỏ lại phải chơi thiếu người khi Lastro Neven phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 rời sân.
 
Không thể ghi thêm được bàn thắng, Than Quảng Ninh đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 2-3 trước Hoàng Anh Gia Lai.
 
Theo Dư Toán (TTXVN/Vietnam+)
,