.

Đồng hành cùng thể thao tỉnh nhà

.
10:03, Thứ Sáu, 05/04/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Đó là Công ty TNHHTM-XD Tấn Phát Sport, đơn vị có thâm niên gần 15 đồng hành cùng các phong trào thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Quảng Bình.
 
Trao đổi với chúng tôi về cơ duyên gắn bó với thể thao, ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc công ty cho biết: “Đơn vị ra đời từ cuối năm 2004, giữa nhiều sự lựa chọn các ngành nghề khởi nghiệp. Chúng tôi đã lấy thể thao làm bạn đồng hành. Từ đó đến nay, TDTT là niềm cảm hứng để doanh nghiệp vươn lên trong suốt hành trình. Nhờ thể thao, đơn vị đã có những người bạn hàng chung thủy, tin cậy”.
 
Ngày mới thành lập, Công ty TNHHTM-XD Tấn Phát Sport đã đồng hành với phong trào thể thao bằng những hoạt động tài trợ kích cầu trên khả năng kinh tế của một doanh nghiệp non trẻ. Những năm 2000, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, các phong trào thể thao chưa mấy phát triển, còn hiếm hoi các hoạt động tài trợ cho các giải thể thao phong trào.
 
Ấy vậy nhưng khoảng sau chưa đầy 1 tháng hoạt động, Tấn Phát Sport đã kêu gọi các đối tác, khách hàng dành gần 40 triệu đồng tài trợ cho giải bóng chuyền công-nông-binh toàn tỉnh năm 2004. Đó là nguồn kinh phí khá lớn của một doanh nghiệp còn non trẻ.
 
Năm 2005, với sự kêu gọi của ngành TDTT tỉnh, công ty đã đồng hành tài trợ cho giải quần vợt lần thứ nhất tỉnh Quảng Bình. Năm 2008, đơn vị tài trợ cho giải bóng chuyền ngành Giáo dục-Đào tạo Đồng Hới, với sự tham gia của 55 đội bóng đến từ các trường thuộc các cấp học mầm non, tiểu học, THCS. 
Các trang phục thể thao của Công ty TNHHTM-XD Tấn Phát Sport được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Các trang phục thể thao của Công ty TNHHTM-XD Tấn Phát Sport được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Nhờ sự hỗ trợ của Tấn Phát Sport, giải đấu đã được tổ chức thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng khó quên cho các đội tham dự giải. Bên cạnh đó, đơn vị luôn đồng hành tài trợ các giải thuộc Đại hội TDTT, Hội khỏe Phù Đồng của ngành Giáo dục-Đào tạo, các giải bóng chuyền, cầu lông của Liên đoàn Lao động tỉnh, giải bóng bàn người trung-cao tuổi tỉnh, Đại hội TDTT các ngành Giao thông vận tải, Y tế, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, giải bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh...
 
Ngoài tài trợ, hỗ trợ, đồng hành cùng các đơn vị, ban, ngành tổ chức giải, Công ty TNHH TM-XD Tấn Phát Sport còn chủ động đăng cai tổ chức giải vô địch cầu lông Tấn Phát Sport  năm 2011 với sự tham gia của gần 300 vận động viên đến từ các địa phương trong tỉnh.
 
Điều đáng ghi nhận ở Tấn Phát Sport chính là biết hướng tới cộng đồng, nhất là những hoạt động xã hội, tài trợ, giúp đỡ các đơn vị, cơ quan, đoàn thể, trường học miền núi, miền biển, vùng sâu, vùng xa. Đơn vị đã dành nhiều suất học bổng, nhiều phần quà có ý nghĩa trao tặng các em học sinh nghèo vượt khó, có thành tích trong học tập, đạt được thứ hạng cao trong các kỳ hội khỏe Phù Đổng, các giải thể thao.
 
Sau gần 15 đồng hành cùng các giải thể thao, Công ty TNHHTM-XD Tấn Phát Sport đã tạo được uy tín trong lòng khách hàng, đã phân phối, sản xuất, cung ứng khá đầy đủ nhu cầu dụng cụ, trang phục thể thao.
 
Điều đáng ghi nhận ở doanh nghiệp chính là sự tìm tòi, biết tạo công ăn việc làm cho người lao động. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng trong, ngoài tỉnh, doanh nghiệp đã thành lập xưởng may thời trang thể thao. Xưởng may có trên 100 công nhân, cung cấp hàng nghìn bộ áo quần thể thao các loại cho các khách hàng trong tỉnh.
 
Cũng gần 15 năm ra đời và hoạt động, đơn vị đã đồng hành cùng hàng trăm giải thể thao của các đơn vị, ban, ngành trong toàn tỉnh. Có những thời kỳ cao điểm, mỗi năm, đơn vị đã tài trợ cho hàng chục giải thể thao phong trào. Đơn vị đã được tôn vinh ở trong, ngoài tỉnh với nhiều đóng góp cho hoạt động xã hội hóa thể thao.
 
Năm 2015, chủ doanh nghiệp là ông Nguyễn Tiến Dũng được vinh doanh là 1 trong 100 doanh nhân khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc. Năm 2016, đơn vị nhận giấy khen của BHXH tỉnh, năm 2017 nhận bằng khen của Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.
 
"Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng các đơn vị, ban, ngành trong toàn tỉnh để đẩy mạnh hơn nữa công tác xã hội hóa TDTT, khôi phục lại những môn thể thao mang tính truyền thống, có nhiều thế mạnh của tỉnh Quảng Bình", ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Công ty TNHHTM-XD Tấn Phát Sport chia sẻ.
 
Phan Hòa
,