.

Ngược dòng hạ Federer, Thiem lần đầu lên ngôi tại Indian Wells

.
08:25, Thứ Ba, 19/03/2019 (GMT+7)
Dominic Thiem đã có màn trình diễn xuất sắc để ngược dòng đánh bại Roger Federer 3-6, 6-3 và 7-5 ở trận chung kết tại Indian Wells.
 Thiem lần đầu đăng quang tại Indian Wells. (Nguồn: AP)
Thiem lần đầu đăng quang tại Indian Wells. (Nguồn: AP)
Dominic Thiem đã có màn trình diễn xuất sắc để ngược dòng đánh bại Roger Federer 3-6, 6-3 và 7-5 ở trận chung kết tại Indian Wells 2019.
 
Chiến thắng ấn tượng này đã giúp cho tay vợt người Áo lần đầu tiên bước lên đỉnh tại giải đấu này, trong khi Federer trải qua năm thứ 2 liên tiếp là á quân.
 
Đáng chú ý, với danh hiệu ATP 1000 đầu tiên trong sự nghiệp, Dominic Thiem cũng đã vượt qua chính “tàu tốc hành” người Thụy Sĩ để lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng ATP.
Federer lỡ cơ hội lập kỷ lục. (Nguồn: AP)
Federer lỡ cơ hội lập kỷ lục. (Nguồn: AP)
Với mục tiêu vô địch để lập kỷ lục tại Indian Wells, Federer đã nhập cuộc với quyết tâm rất cao và tạo sức ép rất lớn trước Thiem. “Tàu tốc hành” đã sớm có break để dẫn trước đối thủ 3-0, trước khi khép lại set 1 với tỷ số 6-3.
 
Tuy nhiên, sang set 2, Federer đã không còn duy trì được phong độ. Anh để mất break ở game thứ tư tạo điều kiện cho đối thủ duy trì khoảng cách và thắng lại với tỷ số 6-3.
 
Ở set đấu quyết định, hai tay vợt thi đấu ngang ngửa trong 10 game đấu. Tuy nhiên, ở game 11, Thiem đã tận dụng rất tốt cơ hội để giành break để vươn lên dẫn 6-5, trước khi ấn định tỷ số 7-5 ở game cầm quyền giao bóng.
 
Theo Phương Trang (Vietnam+)
,