.

Môn phái võ thuật Bạch Hổ Lâm kỷ niệm 20 năm phát triển tại Quảng Bình

.
15:43, Chủ Nhật, 06/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 6-1, môn phái võ thuật Bạch Hổ Lâm tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm phát triển tại tỉnh Quảng Bình. Tham dự có đại diện Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam; các sở, ban, ngành liên quan; các đại võ sư, võ sư, huấn luyện viên, môn sinh trên địa bàn tỉnh và khu vực miền Trung.

Đại diện Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.
Đại diện Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.

Không chỉ mở rộng, phát triển ra nhiều tỉnh, thành phố ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên, ở Quảng Bình, môn phái Bạch Hổ Lâm cũng đã gặt hái được nhiều thành công dưới sự dìu dắt của võ sư Trần Đình Nghĩ. Năm 1998, lớp võ đầu tiên của môn phái do võ sư Trần Đình Nghĩ trực tiếp đứng lớp được khai giảng tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Từ đó đến nay, môn phái Bạch Hổ Lâm đã thu hút trên 35.000 võ sinh tham gia tập luyện, với gần 25 câu lạc bộ hoạt động thường xuyên ở các huyện, thành phố trong toàn tỉnh như: Đồng Hới, Quảng Ninh, Bố Trạch, Quảng Trạch...

Ngoài ra, môn phái cũng đã đào tạo gần 300 huấn luyện viên cấp hội, 1 đại võ sư, 7 võ sư, 45 huấn luyện viên cấp quốc gia; đồng thời tham gia thi đấu tranh tài ở 35 giải vô địch toàn quốc và khu vực, đoạt gần 150 huy chương các loại.

Là một trong những môn phái trong những ngày đầu thành lập Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh Quảng Bình, Bạch Hổ Lâm đã khẳng định được vị thế của mình khi góp phần xây dựng, củng cố tổ chức hội từ năm 2010 đến nay.

Với những thành tích đã đạt được trong 20 năm phát triển môn phái Bạch Hổ Lâm trên mảnh đất Quảng Bình và xây dựng Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh ngày càng vững mạnh, võ sư Trần Đình Nghĩ, Chủ tịch Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh được Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam phong tặng danh hiệu đại võ sư quốc gia trong năm 2018 vì có cống hiến đặc biệt bảo tồn và phát triển võ cổ truyền Việt Nam.

Nhân dịp này, đã có 9 tập thể và cá nhân được Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam và UBND tỉnh tặng bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp phát triển võ thuật cổ truyền Việt Nam.

Trần Minh Văn
 

,