.

Đại hội lần thứ nhất Hội Golf Quảng Bình

.
17:32, Chủ Nhật, 16/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng nay (16-12), tại TP. Đồng Hới, Hội Golf Quảng Bình đã tổ chức đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Sở Văn hóa – Thể thoa tặng hoa chúc mừng BCH khóa 1, Hội golf Quảng Bình.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Sở Văn hóa - Thể thao tặng hoa chúc mừng BCH khóa 1, Hội golf Quảng Bình.
Golf là một môn thể thao còn rất mới mẻ đối với người dân Quảng Bình. Số lượng người tham gia tập luyện môn thể thao này chủ yếu là các doanh nhân thành đạt. Những năm trước đây, Quảng Bình chưa có sân golf, những người đam mê bộ môn thể thao này muốn chơi phải đến các sân golf ở các tỉnh lân cận, do đó chi phí khá tốn kém. 
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 100 người chơi golf. Toàn tỉnh hiện có 3 sân tập luyện và 1 sân golf 18 lỗ bảo đảm tiêu chuẩn quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi để người chơi trong tỉnh được tham gia tập luyện và thi đấu, nhờ đó mà phong trào chơi golf đã có sự phát triển tương đối nhanh, số lượng người chơi golf ngày càng nhiều và đối tượng tham gia tập luyện được mở rộng.
 
Bên cạnh đó, các golf thủ trong tỉnh đã thành lập các câu lạc bộ golf để tham gia tập luyện nhằm thỏa mãn niềm đam mê và rèn luyện sức khỏe. Nhiều golf thủ đã tham gia nhiều giải đấu trong tỉnh, trong nước và giành được nhiều giải thưởng.
 
Trước sự phát triển của bộ môn golf, UBND tỉnh đã có quyết định cho phép thành lập Hội golf Quảng Bình. Theo đó, Hội golf Quảng Bình là tổ chức quần chúng của các tổ chức và cá nhân có hoạt động về golf và chơi golf; có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản để hoạt động. Hội golf Quảng Bình là thành viên của Hiệp hội golf Việt Nam, hoạt động theo pháp luật Việt Nam và chịu sự quản lý nhà nước của Sở Văn hóa-Thể thao và Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình.
 
Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội golf Quảng Bình khóa I, nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 7 thành viên do ông Hồ Thanh Vân làm Chủ tịch. Ban chấp hành Hội golf Quảng Bình mới đã ra mắt đại hội và thông qua điều lệ hội; phương hướng, nhiệm vụ hoạt động trong nhiệm kỳ thứ nhất 2018-2023.
 
Phát biểu tại đại hội, đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: tỉnh Quảng Bình có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển bộ môn golf. Việc phát triển bộ môn này cũng là điều kiện thuận lợi góp phần phát triển du lịch của tỉnh, thu hút nhiều golf thủ đến chơi golf và tham quan, nghỉ dưỡng tại Quảng Bình, đặc biệt là vào mùa đông, mùa thấp điểm của du lịch. Sau khi thành lập, hội cần phát triển hội viên, tăng cường hợp tác để tổ chức các giải golf ở Quảng Bình và tích cực tham gia hỗ trợ các hoạt động nhân đạo, từ thiện.
Phan Phương
 
,