.

Báo châu Á: Thái Lan bị loại vì ép Malaysia chơi tấn công

.
08:48, Thứ Năm, 06/12/2018 (GMT+7)
Theo đánh giá của tờ Fox Spotrs Asia, Thái Lan bị loại khỏi AFF Cup 2018 vì thi đấu thiếu bản sắc, ép Malaysia chơi tấn công.
 
Tối qua (5-12), ĐT Thái Lan đã hoà 2-2 trước Malaysia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân nhà Rajamangala, qua đó chính thức bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách.
 
Trong bài viết mổ xẻ về thất bại của ĐT Thái Lan, đồng thời phân tích những điểm mấu chốt giúp ĐT Malaysia giành vé đi tiếp, tác giả Arvind Sriram của tờ Fox Sports cho rằng, các nhà đương kim vô địch bị loại vì chơi bóng thiếu bản sắc.
Thái Lan (áo xanh) thi đấu không tốt trong cả 2 lượt trận (Ảnh: Getty Images).
Thái Lan (áo xanh) thi đấu không tốt trong cả 2 lượt trận (Ảnh: Getty Images).
Theo Arvind Sriram, HLV Milovan Rajevac của Thái Lan không thay đổi cách tiếp cận trận đấu, chơi với đội hình lùi sâu, ép ĐT Malaysia tấn công chính là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng này bộc lộ những điểm yếu.
 
Cây viết Arvind Sriram đánh giá: “Sau trận hoà may mắn tại Bukit Jalil, mọi người đều nghĩ rằng HLV Milovan Rajevac sẽ thay đổi chiến thuật ở trận lượt về để giúp “Voi chiến” áp đặt lối chơi trước đối thủ. Tuy nhiên, ở hiệp 1, kịch bản tương tự như trận lượt đi. Thái Lan chơi lùi sâu bên phần sân nhà, họ “mời” các cầu thủ Malaysia tấn công”.
 
Nguyên nhân thứ 2 mà Arvind Sriram của Fox Spotrs Asia cho rằng Thái Lan thất bại chính là khả năng chắt chiu cơ hội của Malaysia. Cây viết này đã trích dẫn số liệu thống kê để chứng minh cho quan điểm của mình.
 
Đó là trong trận lượt đi, Malaysia tung 23 cú dứt điểm, nhưng không ghi được bàn thắng nào. Tuy nhiên, ở trận lượt về, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe chỉ có 5 cú sút, nhưng mang về 2 bàn thắng.
 
Ngoài những yếu tố trên thì quả phạt đền hỏng ăn của Adisak ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu đã đá bay tấm vé vào chơi trận chung kết của Thái Lan. Tựu chung, theo đánh giá của Fox Spotrs Asia, Malaysia xứng đáng giành vé vào chung kết sau 2 lượt trận giống như thừa nhận của HLV Milovan Rajevac./.
 
Theo Hoàng Yến/VOV.VN
,