.

Lionel Messi hướng tới kỷ lục ghi bàn của 'Vua bóng đá' Pele

.
08:10, Thứ Năm, 15/11/2018 (GMT+7)
Với hai bàn thắng ghi được vào lưới Câu lạc bộ Betis trong lượt đấu cuối tuần qua, siêu sao bóng đá người Argentina Lionel Messi đã ghi được 566 bàn thắng trong các trận đấu chính thức cho câu lạc bộ Barcelona.
Lionel Messi. (Nguồn: Getty)
Lionel Messi. (Nguồn: Getty)
Với thành tích trên, Messi đã trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử ghi được nhiều bàn thắng nhất cho một câu lạc bộ sau “Vua bóng đá” Pele, người ghi được 643 bàn cho câu lạc bộ Santos của Brazil.
 
Tiền đạo có biệt danh “Pulga” đã thi đấu 650 trận đấu ở 15 mùa giải trong màu áo của đội bóng xứ Catalonia, trong đó mùa giải 2011-2012 được đánh giá là "bội thu" của Messi với 73 bàn thắng trên mọi đấu trường cấp câu lạc bộ. 
 
Như vậy, với số bàn thắng trên, ngôi sao người Argentina đã vượt qua tiền đạo nổi tiếng người Đức Gerd Müller, người đã ghi 565 bàn thắng trong màu áo của Bayern Munich.
 
Số 10 của Barca đã ghi được 392 bàn thắng tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha La Liga, 105 bàn tại Champions League, 48 bàn tại Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 13 bàn tại Siêu cúp Tây Ban Nha, năm bàn tại Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ và ba bàn tại Siêu cúp châu Âu./.
 
Theo HOÀI NAM (TTXVN/VIETNAM+) 
,