.

Hấp dẫn giải bóng bàn Hội Doanh nghiệp trẻ mở rộng

.
07:06, Thứ Tư, 28/11/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Giải bóng bàn Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Quảng Bình mở rộng năm 2018 vừa kết thúc thành công tốt đẹp. Tuy được tổ chức năm đầu tiên, nhưng giải đã thể hiện được những nét riêng với nhiều ưu thế tạo nên sân chơi thể thao của giới doanh nhân trẻ.
 
Điều ghi nhận đầu tiên là, giải được tổ chức tại nơi có hệ thống cơ sở vật chất khá hiện đại. Tiếp đó là điều lệ giải được công bố khá sớm, nên các doanh nghiệp có điều kiện, thời gian để quy tụ vận động viên (VĐV) tham gia thi đấu cho đơn vị.
 
Ở giải nam, thi đấu 5 trận, 4 trận đơn và 1 trận đôi, đội thắng 3 trận được công nhận thắng cuộc. Ở giải nữ, thi đấu 3 trận, 1 trận đôi và 2 trận đơn, đội thắng 2 trận được công nhận thắng cuộc. Nhờ điều lệ, cùng với sự khách quan, vô tư của tổ trọng tài, ý thức thi đấu của tất cả VĐV tham gia nên từ đầu đến kết thúc giải không hề xảy ra sự cố đáng tiếc nào.
 
Kết quả của giải phản ánh khá rõ những doanh nghiệp biết chăm lo phát triển môn bóng bàn và những VĐV đạt chất lượng cao lĩnh vực thể thao này xứng đáng với thứ hạng của giải. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín Chi nhánh Quảng Bình (Sacombank Quảng Bình) xứng đáng với vị trí vô địch đồng đội nam, vô địch đồng đội nữ sau những chiến thắng thuyết phục.  
 Trận chung kết đồng đội nam.
Trận chung kết đồng đội nam.
Ở đồng đội nam, có VĐV Hoàng Tuấn Anh luôn phát huy tốt vai trò chủ công của đội. Bên cạnh đó, các VĐV Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Hữu Bảo Minh, Nguyễn Hữu Quỳnh là những cây vợt biết thích ứng và hoàn thành nhiệm vụ. Trận tranh giải nhất giữa Sacombank Quảng Bình với Công ty Quản lý và Xây dựng 494 là một trận bóng bàn chất lượng cao. Các VĐV chỉ hơn nhau từng điểm một. Với đội hình đồng đều, thi đấu khởi sắc, Sacombank Quảng Bình xứng đáng giành thứ hạng cao nhất giải.
 
Sau khi điểm mặt danh sách 16 đội nam và 8 đội nữ tham gia giải, sẽ rất khó dự đoán ứng cử viên vô địch giải. Bởi, các gương mặt VĐV xuất sắc được phân bố khá đều ở các đội. Giải bóng bàn Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Quảng Bình là dịp để các VĐV kiểm chứng lại thành tích của mình tại giải bóng bàn Đại hội TDTT toàn tỉnh năm 2018. Nhiều trận so tài của các VĐV xuất sắc rất được người xem chờ đợi, như trận đấu giữa VĐV Hoàng Vương Anh (Viettinbank Quảng Bình) với Hoàng Tuấn Anh (Sacombank Quảng Bình), quán quân và á quân của giải bóng bàn nam Đại hội TDTT toàn tỉnh năm 2018.
 
Ở giải nữ, sự đồng đều giữa các đội bóng thể hiện khá rõ. Trong giải đồng đội vừa có nội dung đơn vừa có nội dung đôi nên việc một nữ VĐV xuất sắc vượt trội vẫn chưa thể quyết định sự chiến thắng. Hầu như những cây vợt sáng giá nhất của làng bóng bàn nữ toàn tỉnh đều hội tụ ở giải này.
 
Ở nội dung đơn nữ, xuất sắc nhất là cây vợt Võ Thị Thùy Na (Công ty TNHH MTV Lệ Ninh), đương kim vô địch giải bóng bàn Đại hội TDTT toàn tỉnh năm 2018. Đội bóng bàn Công ty Lệ Ninh xứng đáng vị trí nhất bảng A và có mặt tại trận chung kết sau khi vượt qua đội Công ty TNHH in Thanh Phúc. 
Ban tổ chức trao giải cho các VĐV ở nội dung đồng đội nữ.
Ban tổ chức trao giải cho các VĐV ở nội dung đồng đội nữ.
Ở bảng B, đội nữ bóng bàn Sacombank Quảng Bình thắng tất cả các trận vòng loại để nắm giữ ngôi đầu bảng, sau đó thắng tiếp đội Khách sạn Diệu Linh với tỷ số 2-1 để có mặt ở trận chung kết. Ở giải này, đội nữ Sacombank Quảng Bình với đội hình gồm: Huỳnh Nữ Quỳnh Anh, Nguyễn Thị Thùy Linh, Trần Thị Thanh Huyền tạo nên sức mạnh khá toàn diện. Ngoài việc xuất sắc nội dung đơn, cây vợt Huỳnh Nữ Quỳnh Anh khi kết hợp với Nguyễn Thị Thùy Linh trở thành cặp đôi hiệu quả nhất giải. Việc giành vị thứ giải nhất của đội nữ Sacombank Quảng Bình là xứng đáng.
 
Giải bóng bàn Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Quảng Bình mở rộng năm 2018 được ghi nhận thành công với tính xã hội hóa cao. Nhiều doanh nghiệp, nhiều đơn vị, đặc biệt ở khối ngân hàng đã nhiệt tình hỗ trợ cho giải. Đây là điều kiện cần thiết để tiếp tục duy trì cho những mùa giải sau. Sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả, sự trung thực, cao thượng của các VĐV tham gia thi đấu đã tạo nên ấn tượng đẹp của giải bóng bàn Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Quảng Bình mở rộng năm 2018.
Phan Hòa
,