.

V.League 2018: Những vùng vẫy cuối cùng để trụ hạng của nhóm cuối

.
07:53, Thứ Sáu, 14/09/2018 (GMT+7)
Sau khi kết thúc vòng 21 Giải Bóng đá vô địch quốc gia Nuti Café 2018 (V-League 2018), Câu lạc bộ Hà Nội đã chính thức trở thành nhà vô địch sớm trước 5 vòng đấu ở mùa giải 2018 sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Sông Lam Nghệ An. Chức vô địch rất xứng đáng với đội bóng Thủ đô bởi họ đã thể hiện phong độ rất tốt từ đầu mùa giải cho đến nay.
 
V-League 2018 vẫn còn 5 vòng đấu nữa mới chính thức khép lại. Tuy nhiên, ở những vòng đấu cuối sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi các đội bóng ở nhóm cuối đang cố gắng giành từng điểm số để có thể vươn lên thoát khỏi "vũng lầy" tụt hạng.
 
Ở vòng 22 diễn ra ngày 14, 15 và 16-9 trên các sân: Vinh (Nghệ An), 19-8 Nha Trang (Khánh Hòa), Bình Dương, Cần Thơ, Lạch Tray (Hải Phòng), Thanh Hóa, Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), tâm điểm chú ý là cuộc chạy đua điểm số giữa các đội bóng đứng cuối bảng như XSKT Cần Thơ, Nam Định, Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn…
 
Đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng là XSKT Cần Thơ đang rất cần một trận thắng trên sân nhà vào chiều 15/9 trước đương kim vô địch Quảng Nam. Bởi 5 trận thua liên tiếp gần đây đã khiến XSKT Cần Thơ từ đội đang đứng ở nhóm giữa bảng xếp hạng tụt xuống vị trí cuối cùng.
 
Nếu ở trận đấu tới đây, XSKT Cần Thơ không tận dụng tốt lợi thế sân nhà, để mất điểm vào tay Quảng Nam thì cơ hội trụ hạng của đội bóng miền Tây tiếp tục mất đi. Tấm vé trở lại giải hạng Nhất quốc gia ở mùa giải tới có thể sẽ rơi vào tay Cần Thơ nếu đội bóng không cải thiện phong độ thi đấu.
 
Cùng chung tình cảnh phải có điểm số ở giai đoạn nước rút này, câu lạc bộ Nam Định cũng có kết quả không mấy khả quan khi 5 trận đấu liên tiếp gần đây chưa biết đến "mùi" chiến thắng. Trong trận đấu tới, Nam Định sẽ làm khách trên sân của FLC Thanh Hóa – đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Nếu nói về thành tích của 2 đội tại giải đấu năm nay thì Nam Định yếu hơn về mọi mặt. Vì vậy, một chiến thắng trong trận đấu ở vòng 22 tới đây là điều rất khó với tân binh Nam Định bởi đội bóng này không có lợi thế cả về sân bóng lẫn kỹ thuật chuyên môn. 
 
Đội bóng thứ 3 có tên trong “danh sách đỏ” xuống hạng là Thành phố Hồ Chí Minh hiện đứng ở vị trí thứ 12/14 câu lạc bộ tham dự. Mới ổn định được thành tích với hai trận thắng liên tiếp tại vòng 19 và 20, nhưng lại để thua ở vòng 21, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh mới chỉ tạm thời thoát khỏi vùng nguy hiểm với 21 điểm, hơn 3 điểm so với tân binh Nam Định.
 
Trong bối cảnh hiện tại, đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh cũng phải nghĩ đến giải pháp khắc phục yếu kém để cải thiện thứ hạng trong thời gian tới. Nhưng để làm được điều này, thầy trò huấn luyện viên Miura phải tập trung cao độ trong mọi trận đấu, trước mắt phải có chiến thuật hợp lý để giành chiến thắng trước đội bóng trẻ Hoàng Anh Gia Lai ở trận đấu vòng 22 tới trên sân nhà Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh).
 
Trong khi XSKT Cần Thơ đang đi vào tâm bão của khó khăn thì đội bóng Sài Gòn lại có động thái để củng cố lại sức mạnh nhằm thoát khỏi vùng nguy hiểm. Đội bóng đặt quyết tâm trụ hạng thành công khi mới đây đã giành được 2 trận thắng liên tiếp, vươn lên vị trí thứ 11 với 22 điểm. Tuy nhiên, chuyến làm khách ở đất cảng Hải Phòng sẽ không dễ dàng gì với Sài Gòn khi muốn giành trận thắng thứ 3 liên tiếp.
 
Như vậy, trong giai đoạn nước rút này, V-League 2018 thực sự hấp dẫn ở các trận đấu có các đội bóng đang đứng cuối bảng bởi các đội bóng đều quyết tâm giành chiến thắng, mang về điểm số để cải thiện thứ hạng./.
 
Theo QUỐC TRỊ (TTXVN/VIETNAM+) 
,