.
Giải bóng bàn truyền thống Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh năm 2018:

Sức trẻ tuổi 19

.
07:59, Thứ Hai, 18/06/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Đến hẹn lại lên, vừa qua, Giải bóng bàn truyền thống Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh lần thứ 19, năm 2018 đã được tổ chức và thành công tốt đẹp.
 
Giải là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.Đây cũng là sân chơi thể thao bổ ích lành mạnh cho những người làm báo Quảng Bình. Giải năm nay có sự tham gia của 25 cây vợt đến từ các đơn vị: Báo Quảng Bình, Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe (Sở Y tế), Bản tin Tư pháp (Sở Tư pháp)…
 
Giải đã đi qua 19 năm với sự hào hứng riêng có của những người cầm bút và đông đảo cổ động viên, người hâm mộ. So với những mùa giải trước, năm nay, tuy số lượng đơn vị, vận động viên tham dự ít hơn nhưng chất lượng chuyên môn vẫn cao và cống hiến nhiều trận bóng hay, giàu kịch tính.
 
Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình vẫn là đơn vị có số lượng vận động viên đông đảo nhất và xứng đáng với thành tích 5 giải nhất ở 5 nội dung thi đấu của giải. Điều này phản ánh đúng thực chất của phong trào. Hưởng ứng tinh thần rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại, cơ quan Báo Quảng Bình đã duy trì phong trào tập luyện bóng bàn sôi nổi thiết thực. Được sự quan tâm của BBT, Công đoàn, Chi hội, CLB bóng bàn Báo Quảng Bình đã ra đời và ngày càng phát triển. Hàng ngày, sau giờ làm việc, các hội viên, BTV, PV, cán bộ, nhân viên cơ quan Báo Quảng Bình lại hào hứng cầm vợt vừa rèn luyện sức khỏe, vui chơi giải trí, vừa góp phần hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của mình. Riêng CLB bóng bàn Báo Quảng Bình đã có trên 10 thành viên thường xuyên tập luyện.
 Một trận thi đấu hấp dẫn tại giải bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh năm 2018.
Một trận thi đấu hấp dẫn tại giải bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh năm 2018.
Nhiều trận bóng bàn chất lượng chuyên môn cao đã tạo nên sự hấp dẫn, kịch tính và thu hút sự chú ý của khán giả theo dõi. Cũng như nhiều mùa giải trước, sôi động nhất vẫn là nội dung giải đơn nam. Trước giải, hầu như chưa thể đoán trước cây vợt nào sẽ bước lên bục cao nhất bởi sự đồng đều ngang sức ngang tài của các VĐV. 
 
Ở trận tứ kết, trận thi đấu giữa cây vợt Đức Quỳnh (Báo Quảng Bình) và Minh Thái (Bản tin Tư pháp) là một trận đấu hay. Khi Đức Quỳnh đã dẫn trước 2-0, ở hiệp thứ 3, Đức Quỳnh tiếp tục dẫn 9- 6, đến đây, mọi việc tưởng như đã an bài, chiến thắng như nằm trong tay VĐV Đức Quỳnh. Tuy nhiên, trong một giải thi đấu thể thao, mọi bất ngờ có thể xảy ra.
 
Phải thừa nhận, năm nay, VĐV Minh Thái tiến bộ rất nhanh, anh có lối chơi bình tĩnh lại thêm các quả công uy lực và đưa đến cuộc “lội ngược dòng” ngoạn mục. Sự kiên trì đã mang đến cho cây vợt Minh Thái một chiến thắng thuyết phục khi anh lần lượt hòa Đức Quỳnh 2- 2, và hiệp thứ 5 thắng tiếp với tỷ số 12- 10 trong tiếng vỗ tay không ngớt của đông đảo cổ động viên.
 
Nối mạch chiến thắng, Minh Thái tiếp tục vượt qua trận bán kết để đi sâu vào trận chung kết với cây vợt Xuân Hoàng (Báo Quảng Bình). Tại trận chung kết nội dung đơn nam, VĐV Xuân Hoàng với sức trẻ cùng kỹ thuật xuất sắc ở công và thủ đã giành chiến thắng xứng đáng.
Các đôi VĐV nam nhân giải thưởng.
Các đôi VĐV nam nhân giải thưởng.
Ở nội dung đơn nữ, mọi dự đoán của khán giả đều dành cho đương kim vô địch Ánh Tuyết (Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe). Tuy nhiên, với tâm lý tự tin cùng khả năng công thủ toàn diện, nữ VĐV Kiều Oanh (Báo Quảng Bình) đã làm nên những chiến thắng đầy sức thuyết phục và giành giải nhất đơn nữ xứng đáng. Nếu bầu chọn VĐV xuất sắc nhất giải bóng bàn truyền thống Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh năm 2018, danh hiệu đó chắc chắn thuộc về cây vợt Kiều Oanh. Không chỉ giải đơn nữ, các nội dung đôi nam- nữ, đôi nữ đều có sự đóng góp xuất sắc của Kiều Oanh, chị trở thành niềm tin của đồng đội. Tại nội dung đôi nữ, cùng với nữ vận động viên Nguyễn Thị Thu (Báo Quảng Bình), cặp đôi Kiều Oanh- Nguyễn Thị Thu đã giành giải cao nhất. Ngay khi thử sức với đôi nữ Mỹ Hạnh- Thu Hiền (Báo Quảng Bình), đôi nữ từng giành huy chương đồng tại giải bóng bàn Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình, đôi vợt Kiều Oanh - Nguyễn Thị Thu vẫn giành phần thắng trước sự thán phục của người xem.
 
Nét mới tạo nên sự hấp dẫn của giải bóng bàn truyền thống Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh năm 2018 là sự lên ngôi của nhiều cây vợt trẻ. Họ đã đủ sức kế tiếp lớp đàn anh, đàn chị. Đó là tín hiệu vui, thể hiện sự tiến bộ trong phong trào bóng bàn các chi hội nhà báo.
 
Tâm sự với chúng tôi sau giải, ông Lê Công Bột, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh cho biết: “Mùa giải năm nay, mặc dù số lượng đơn vị, vận động viên ít hơn so những mùa giải trước, nhưng chất lượng chuyên môn tiến bộ hơn rất nhiều. Đặc biệt, giải chứng kiến sự thi đấu xuất sắc của nhiều cây vợt trẻ, đây sẽ là niềm hy vọng của những mùa giải sau. Cũng nhân đây, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Bình biểu dương sự nhiệt tình, đầy trách nhiệm của BBT, Ban Thư ký Chi hội nhà báo Báo Quảng Bình, góp phần tạo nên sự thành công của giải ”.
 
Phan Hòa
,