.

Tháng tư về, Nhật Lệ dậy sóng...

.
16:19, Thứ Hai, 23/04/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Tháng tư về, mùa du lịch sôi động trong năm bắt đầu được khởi động và đây cũng là thời điểm nhiều giải đấu thể thao trong nước và trong tỉnh được tổ chức sôi nổi. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Tour I Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc và Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Quảng Bình năm 2018 đã cơ bản hoàn tất, hứa hẹn sẽ là những giải đấu thành công, thu hút sự quan tâm của nhân dân và du khách.
 
Hơn 30 đôi VĐV tham gia Tour I Giải bóng chuyền bãi biển
 
Tour I Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc năm 2017 đã được Quảng Bình tổ chức thành công, để lại những dấu ấn tốt đẹp đối với các vận động viên (VĐV), Ban tổ chức (BTC) và người hâm mộ cả nước. Những ngày diễn ra các trận tranh tài, dù cho thời tiết nóng bức, rất đông người hâm mộ Quảng Bình vẫn đến sân cổ vũ nhiệt tình cho các VĐV. Những khán đài chật kín người xem đã cho thấy giải đấu mang tầm cỡ quốc gia này có sức hút mạnh mẽ đối với người yêu thể thao tỉnh nhà như thế nào.
 
Năm 2018, Quảng Bình tiếp tục được Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam ủy quyền đăng cai tổ chức giải đấu này. Tour I Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 28-4, tại bãi biển Nhật Lệ. Giải dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 30 đôi VĐV đến từ các CLB, địa phương trên cả nước. Cùng với BTC Trung ương, Quảng Bình cũng đã thành lập BTC địa phương là đại diện lãnh đạo của các sở, ngành và các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh. BTC địa phương cũng thành lập các tiểu ban giúp việc, phối hợp chặt chẽ với BTC Trung ương để điều hành giải đấu.
 Tour I Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc năm 2017 đã được Quảng Bình đăng cai tổ chức thành công.
Tour I Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc năm 2017 đã được Quảng Bình đăng cai tổ chức thành công.
Ngay từ đầu tháng 4, BTC đã ban hành kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị liên quan, gồm các ngành: Văn hóa – Thể thao, Công an, Y tế, Tỉnh đoàn, Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Bình, Báo Quảng Bình và UBND TP. Đồng Hới. Trong đó, Sở Văn hóa-Thể thao là cơ quan thường trực chịu trách nhiệm tổng hợp và phối hợp với Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam tổ chức điều hành giải. Các bộ phận chuyên môn thuộc Sở chuẩn bị cơ sở vật chất, dụng cụ thi đấu, khảo sát chỗ ăn nghỉ cho BTC, VĐV và trọng tài.
 
Theo ông Nguyễn Văn Tuynh, Trưởng phòng Quản lý Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao, đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Thể dục Thể thao (Sở Văn hóa-Thể thao) đã phối hợp với Ban quản lý các bãi tắm biển Đồng Hới tiến hành san ủi mặt bằng, sử dụng máy sàng cát để sân bãi đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất về chuyên môn. Công tác bảo đảm an ninh trật tự tại địa điểm thi đấu và nơi ăn nghỉ của các đoàn trong suốt quá trình tổ chức giải cũng đã được chuẩn bị chu đáo.
 
Các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan được triển khai rộng khắp nhằm thu hút đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh và khách du lịch đến động viên, cổ vũ. Tỉnh đoàn cũng đã huy động lực lượng đoàn viên thanh niên thu gom rác và dọn vệ sinh tại bãi biển Nhật Lệ, bảo đảm mang đến những ấn tượng tốt đẹp nhất cho các đoàn thi đấu và khách du lịch về một bãi tắm an toàn, sạch đẹp.
 
Nhật Lệ dậy sóng bơi đua
 
Ông Nguyễn Văn Tuynh cho biết, cùng với Tour I Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc, Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Quảng Bình sẽ là dấu ấn thể thao ấn tượng khởi động một mùa du lịch mới. Nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2018, Giải đua thuyền truyền thống quy tụ 12 thuyền đua đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Trong đó, TP. Đồng Hới 4 thuyền, Lệ Thủy 2 thuyền, Quảng Ninh 2 thuyền, Bố Trạch 1 thuyền, Quảng Trạch 1 thuyền, Tuyên Hóa 1 thuyền và TX.Ba Đồn 1 thuyền. Theo kế hoạch, Giải đua thuyền truyền thống sẽ được tổ chức vào sáng 30-4, trên sông Nhật Lệ (đoạn từ cầu Nhật Lệ 2 đến khu vực cầu Nhật Lệ 1). Các đội thi đấu bằng thuyền composite theo tiêu chuẩn thi đấu của SEA Games. “Giải tiến hành thi đấu các cự ly 2.000m và 3.000m, điểm xuất phát chung cho các cự ly ở vị trí cầu Nhật Lệ 2. Trong đó, mỗi cự ly thi đấu sẽ chia làm 2 bảng thi đấu loại, lấy mỗi bảng 3 thuyền vào thi đấu chung kết. Đích sẽ có các điểm phù hợp với các cự ly thi đấu. Điểm khác biệt của Giải đua thuyền truyền thống lần này là quá trình diễn ra giải đấu sẽ được truyền trực tiếp từ các máy quay flycam đến màn hình LED cỡ lớn được đặt ngay tại sân khấu chính. Tại đây, người xem sẽ được theo dõi tất cả quá trình diễn ra cuộc đua”, ông Tuynh cho biết thêm.  
 
Đến thời điểm hiện tại, tất cả các khâu chuẩn bị cho giải đua thuyền truyền thống đã cơ bản hoàn tất. Công tác truyền thông cũng đã được triển khai. Để bảo đảm cho giải đua diễn ra suôn sẻ, BTC sẽ cấm các tàu thuyền đi lại khu vực thi đấu trong khung giờ từ 6 giờ-12 giờ ngày 30-4.  
 
Hy vọng, sức hút của các giải đấu thể thao, cùng vẻ đẹp của cảnh sắc, đất trời và sự cởi mở, đón tiếp nồng hậu, hiếu khách của người dân Quảng Bình sẽ là lời mời gọi đầy hấp dẫn đối với du khách gần xa.
 
D.H
,