.

Vòng 3 V-League 2018: Loạn thông tin vì HAGL dọa bỏ giải

.
15:14, Thứ Sáu, 23/03/2018 (GMT+7)
V-League 2018 đang đối mặt với nguy cơ thiếu một đội bóng khi lời nói "bỏ giải" của bầu Đức có khả năng thành hiện thực.
 
Ngay khi vòng 3 V-League 2018 đang diễn ra, bầu Đức đã đưa ra tuyên bố: "bỏ đá bóng, cho Công Phượng, Xuân Trường nghỉ một thời gian nếu ông Trần Anh Tú trúng cử trong tháng 4". Trước đó, ông bầu phố Núi đã phản đối quyết liệt việc ông Trần Anh Tú kiêm nhiệm quá nhiều chức vụ tại VPF, VFF. 
Phản đối ông Trần Anh Tú, bầu Đức sẵn sàng
Phản đối ông Trần Anh Tú, bầu Đức sẵn sàng "buông tay" với bóng đá. (Ảnh: Hà Khánh)
Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh xác nhận khả năng HAGL sẽ bỏ giải ngay từ vòng 4 V-League 2018 diễn ra ngày 1-4 tới đây: "Cả đội vẫn tập luyện bình thường. ĐT Việt Nam là ưu tiên hàng đầu của HAGL còn việc có tham gia V-League hay không thì chưa chắc. Khi lên tuyển các cầu thủ của tôi sẽ phục vụ hết mình cho quốc gia, ngoài ra việc các cháu dự sân chơi chuyên nghiệp hay phong trào thì còn phải xem xét".
 
Đây có thể xem là động thái quyết liệt nhất của Ban lãnh đạo HAGL trong việc phản đối ông Trần Anh Tú đắc cử Phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF. Nếu không có động thái mạnh, việc bầu Tú đắc cử là gần như chắc chắn bởi ở vị trí này, ông Trần Anh Tú chỉ có "một mình một ngựa" khi đối thủ cạnh tranh duy nhất là bầu Đức đã bị gạt ra khỏi danh sách.
 
Trong quá khứ, V-League từng chứng kiến trường hợp bỏ giải của Vissai Ninh Bình. Sau scandal "bán độ" của 9 cầu thủ, V.Ninh Bình đã phải bỏ V-League 2014 và biến mất trên bản đồ bóng đá. Theo điều lệ, nếu có một CLB bỏ giải thì các đội đã giành điểm khi đối đầu CLB này sẽ bị trừ hết số điểm đó.
HAGL bỏ V-League, lứa Xuân Trường, Công Phượng sẽ về làm nông. (Ảnh: Thang Duy)
HAGL bỏ V-League, lứa Xuân Trường, Công Phượng sẽ về làm nông. (Ảnh: Thang Duy)
Qua hai vòng đã đấu, HAGL giành hai trận hòa trước B.Bình Dương và Hải Phòng. Nếu việc HAGL bỏ giải từ vòng 4 thành hiện thực thì B.Bình Dương và Hải Phòng mỗi đội bị trừ một điểm. Ngoài ra, Hà Nội FC cũng gặp thiệt thòi lớn vì chưa kịp đá bù với HAGL tại vòng 3, coi như tự động bị mất điểm.
 
Ngoài việc khiến giải đấu quốc nội "nhốn nháo", nếu như lời tuyên bố bỏ giải của bầu Đức thành hiện thực thì sẽ ảnh hưởng lớn đến các trụ cột ở ĐT Việt Nam như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh...
 
Nếu phải rời xa V-League và chuyển đến chơi ở giải đấu khác, nhiều khả năng các ngôi sao này sẽ phải thường xuyên "mài đũng quần" trên băng ghế dự bị và khó có thể đạt được phong độ tốt nhất khi thi đấu cho đội tuyển. Những đấu đá thượng tầng ảnh hưởng đến màu cờ sắc áo là điều người hâm mộ không muốn thấy, nhất là ở thời điểm các cầu thủ U23 Việt Nam vừa tạo tiếng vang lớn ở đấu trường châu lục./.
 
Theo Trọng Phú/VOV.VN
 
,