.

AFC 2018: Thắng thuyết phục, Sông Lam Nghệ An tạm dẫn đầu bảng H

.
08:38, Thứ Năm, 01/03/2018 (GMT+7)
Chiều 28-2, trên sân vận động Vinh (Nghệ An), trong khuôn khổ ở lượt trận thứ 2, bảng H giải AFC Cup 2018, Sông Lam Nghệ An đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước đối thủ đến từ Malaysia - Câu lạc bộ Johor Darul Ta'zim.
(Nguồn: Thể thao & Văn hóa)
(Nguồn: Thể thao & Văn hóa)
Ban tổ chức đã mở cửa miễn phí các khán đài B, C, D sân Vinh cho khán giả đến sân cổ vũ đội nhà khiến lượng khán giả đến sân Vinh rất đông. 
 
Johor Darul Ta'zim là đội bóng thống trị giải Super League của Malaysia với 4 lần lên ngôi liên tiếp từ năm 2014. Câu lạc bộ này sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia của Malaysia, từng giành chức vô địch AFC Cup năm 2015. 
 
Với lợi thế sân nhà, sự cổ vũ của hàng ngàn cổ động viên xứ Nghệ đã tạo động lực, góp phần vào chiến thắng của Sông Lam Nghệ An vào đầu Năm mới, quên đi thất bại đáng tiếc trước Quảng Nam ở trận tranh siêu cúp quốc gia cách đây ít ngày. 
 
Không phụ lòng người hâm mộ, sau 23 phút bóng lăn, sân Vinh như nổ tung khi Phan Văn Đức đã có bàn thắng mở tỷ số cho Sông Lam Nghệ An. Từ đường chuyền lên của Khắc Ngọc, Phan Văn Đức đã khống chế bóng gọn gàng và vượt qua thủ môn của Câu lạc bộ Johor Darul Ta'zim, sau đó đệm bóng vào lưới trống. 
 
Sau khi bị thủng lưới, Câu lạc bộ Johor Darul Ta'zim đã đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ, dù kiểm soát bóng nhiều trong hiệp 1, song sức ép mà các cầu thủ Johor Darul Ta'zim tạo ra về phía hàng thủ của Sông Lam Nghệ An là không quá lớn. 
 
Trong khi đó, việc đẩy cao đội hình cũng khiến hàng thủ đội khách bộc lộ nhiều khoảng trống, Sông Lam Nghệ An cũng tận dụng các khoảng trống này bằng các đường chuyền dài của Khắc Ngọc lên tuyến trên. Tuy nhiên, bàn thắng thứ hai vẫn chưa đến với Sông Lam Nghệ An. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về Sông Lam Nghệ An. 
 
Bước sang hiệp 2, Sông Lam Nghệ An chủ động dâng cao đội hình gây sức ép bên phần sân của đội khách, nhiều cơ hội nguy hiểm đã được tạo ra, song các pha dứt điểm đến từ các chân sút Tuấn Tài hay Thế Cường đều không thể thành bàn. 
 
Đội khách không cam chịu thất bại, trong nửa cuối hiệp 2, Câu lạc bộ Johor Darul Ta'zim đã lấy lại thế trận và liên tiếp dồn ép về khung thành của thủ môn Văn Hưng. Đội khách cũng tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm, đáng chú ý là pha sút xa hiểm hóc của Figueroa ở phút 60 và cú đá phạt chệch cột dọc của Insa ở phút 82. 
 
Càng về cuối trận, sức ép từ các cầu thủ Johor Darul Ta'zim tạo ra về khung thành của thủ môn Văn Hưng càng lớn. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An chủ động chơi phòng ngự phản công nhanh để bảo vệ chiến thắng. 
 
Không chỉ phòng ngự chắc chắn, vào đúng phút bù giờ cuối cùng, Sông Lam Nghệ An đã kết thúc trận đấu với một pha phản công nhanh sắc bén, kết thúc là Xuân Mạnh với một cú dứt điểm căng và hiểm hóc, hạ gục thủ môn của Câu lạc bộ Johor Darul Ta'zim nâng tỷ số lên 2-0 cho Sông Lam Nghệ An. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. 
 
Với chiến thắng 2-0 trước Câu lạc bộ Johor Darul Ta'zim, Sông Lam Nghệ An đã có được 6 điểm và tạm vươn lên dẫn đầu bảng H, giải AFC Cup 2018./. 
Theo TÁ CHUYÊN (TTXVN/VIETNAM+) 
,