.

HLV Park tìm cách khôi phục thể lực nhanh nhất cho U23 Việt Nam

.
08:18, Thứ Sáu, 19/01/2018 (GMT+7)
Phát biểu sau trận hòa  0-0 với đội tuyển U23 Syria, kết quả vừa đủ để đưa đội tuyển U23 Việt Nam lọt vào vòng tứ kết tại giải U23 châu Á, huấn luyện viên Park Hang-seo liên tục nhấn mạnh rằng các học trò của ông hiện rất mệt sau 3 trận đấu ở vòng bảng.
Một buổi tập của các tuyển thủ U23 Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Một buổi tập của các tuyển thủ U23 Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Theo huấn luyện viên người Hàn Quốc, vấn đề hiện tại của U23 Việt Nam không phải là đối thủ ở tứ kết là U23 Iraq mạnh cỡ nào, mà là làm cách nào để các cầu thủ của ông khôi phục thể lực nhanh nhất, đặc biệt là các hậu vệ.
 
Sau trận hòa U23 Syria, ngày 18-1, huấn luyện viên Park Hang-seo đã quyết định cho các cầu thủ nghỉ tập và nghỉ ngơi trọn vẹn cả ngày.
 
Không những vậy, ban huấn luyện U23 Việt Nam còn quyết định đưa các cầu thủ đến một trung tâm trị liệu để xông hơi, hồi phục sức khỏe.
 
Các bác sỹ của đội tuyển U23 Việt Nam cho biết phương pháp trị liệu này sẽ giúp các cầu thủ phục hồi nhanh hơn để có thể lực tốt nhất cho trận gặp U23 Iraq.
 
Sau khi đi xông hơi và dùng phương pháp thủy trị liệu trong khoảng 1 giờ, các tuyển thủ U23 Việt Nam còn có một bữa ăn tối bên ngoài, tại một nhà hàng ở Thường Thục (Giang Tô, Trung Quốc), thay vì ăn trong khách sạn Merryland Traders như thường lệ.
  Xuân Trường ngăn cản cầu thủ U23 Syria. (Nguồn: AFC)
Xuân Trường ngăn cản cầu thủ U23 Syria. (Nguồn: AFC)
Đó là lý do tại sao các cầu thủ U23 Việt Nam tỏ ra rất vui và phấn khích sau khi trải qua 3 trận đấu khó khăn trước những đối thủ to, khỏe.
 
Đây là hành động cần thiết của huấn luyện viên Park Hang-seo trong bối cảnh hơn nửa đội hình chính của ông bị đau nhẹ sau 90 phút "quyết chiến" với Syria, đặc biệt là các hậu vệ.
 
Rõ ràng việc phải căng sức đá phòng ngự phản công trước 3 đối thủ được đánh giá cao hơn ở vòng bảng là Hàn Quốc, Australia và Syria đã vắt kiệt sức lực của các cầu thủ. 
 
Trong cách chơi của huấn luyện viên Park Hang-seo, các hậu vệ và những cầu thủ tham gia phòng ngự phải cực kỳ tập trung từ đầu tới cuối, nhất là trước các đối thủ mạnh.
 
Trong cả 3 trận đấu ở vòng bảng, đội tuyển U23 Việt Nam chủ yếu đá phòng ngự và liên tục phải chống bóng bổng, đua sức nên dù có chuẩn bị tốt cỡ nào, họ vẫn bị kiệt sức sau trận đấu với Syria.
 
Thậm chí, nhiều tuyển thủ chỉ muốn tắm rửa rồi đi ngủ ngay sau cuộc đấu căng thẳng với Syria, nhưng ông thầy người Hàn Quốc vẫn ra lệnh cho các học trò phải ăn tối.
 
Việc chỉ để thủng lưới 2 bàn sau 3 trận vòng bảng (đều ở trận thua Hàn Quốc) cho thấy hàng thủ của U23 Việt Nam đã thi đấu rất tốt ở vòng chung kết U23 châu Á năm nay.
U23 Việt Nam đã thi đấu kiên cường trước U23 Syria. (Nguồn: AFC)
U23 Việt Nam đã thi đấu kiên cường trước U23 Syria. (Nguồn: AFC)
Để có thể mơ về một bất ngờ nữa trước Iraq, tuyến dưới của U23 Việt Nam vẫn là vũ khí lợi hại nhất của huấn luyện viên Park Hang-seo.
 
Vì vậy, huấn luyện viên Park Hang-seo đang làm mọi cách có thể để các hậu vệ của ông sung sức trở lại, mà quyết định xả trại ngày 18-1 là một trong số các biện pháp kịp thời.​
 
Chia sẻ với báo chí trước trận U23 Việt Nam0U23 Iraq ở vòng tứ kết, Trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm nhận định: "Cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam là 40%."
 
Theo ông Lâm, sẽ rất khó cho U23 Việt Nam khi thi đấu với Iraq bởi sau 3 trận khó khăn ở vòng bảng, thể lực của các cầu thủ đã giảm đi trông thấy. Hơn nữa, U23 Iraq có nhiều ngày nghỉ hơn.
 
Sau khi U23 Việt Nam tạo ra bất ngờ ở vòng chung kết, tính tới thời điểm này, đối thủ sẽ dè chừng và tính toán kỹ lưỡng khi đối đầu chúng ta. Tuy nhiên, với sự hưng phấn mà các cầu thủ đang có, ông Lâm vẫn hy vọng U23 VN sẽ làm nên bất ngờ mới.
 
Khi được hỏi về chiến dịch của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á tính tới lúc này, ông Lâm cho biết ông không bất ngờ với thành tích của thầy trò huấn luyện Park Hang-seo.
 
Ông bày tỏ tin tưởng sau giải giao hữu M-150 tại Thái Lan rằng "U23 Việt Nam sẽ làm nên chuyện." Ông nói: "Với huấn luyện viên Park Hang-seo, U23 Việt Nam đã có nhiều tiến bộ khi ông giúp các cầu thủ tự tin, thi đấu kỷ luật, tuân thủ chiến thuật, nên không e ngại các đối thủ lớn"./.
Theo Nguyên Vũ (TTXVN)
,