.

Lịch trực tiếp lượt về vòng bán kết Champions League

Thứ Ba, 12/05/2015, 15:07 [GMT+7]

Cùng phải đón nhận thất bại ở lượt đi bán kết, cả Bayern Munich và Real Madrid chỉ có thể giành vé vào chung kết Champions League nếu đánh bại Barcelona và Juventus ở lượt về.

Bayern liệu có thể làm nên điều thần kỳ trước Barcelona? (Nguồn: Getty Images)
Bayern liệu có thể làm nên điều thần kỳ trước Barcelona? (Nguồn: Getty Images)

Thất bại 0-3 ở lượt đi tại Camp Nou đẩy Bayern Munich vào thế chân tường. Đoàn quân của Pep Guardiola buộc phải giành chiến thắng 4-0 mới giành vé đi tiếp, hoặc chí ít lần thắng 3-0 trong 90 phút để buộc đối thủ thi đấu tiếp.

Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không dễ dàng chút nào cho Hùm xám khi mà hàng loạt những ngôi sao như Franck Ribery, Arjen Robben, David Alaba và Holger Badstuber chấn thương.
 
Bên kia chiến tuyến, Barcelona đang rất hưng phấn sau khi chạm tay vào chức vô địch La Liga (hơn Real 4 điểm trong khi mùa giải còn 2 vòng đấu). Ngoài ra, họ cũng có phong độ rất tốt trên sân khách - thắng 9 hòa 1 ở 10 trận gần nhất.
 
Cơ hội cho Bayern là rất ít. Tuy nhiên, họ vẫn đang rất tự tin trước thềm trận đấu này. "Chúng tôi vẫn còn ít nhất 90 phút ở phía trước. Tôi là người thực tế chứ không phải kẻ mơ mộng hão huyền. Tôi và đội bóng của chúng tôi biết phải làm gì để vượt qua thời điểm khó khăn hiện tại," Pep Guardiola tự tin.

Ở cặp đấu còn lại, Real Madrid cũng buộc phải thắng mới giành quyền vào chung kết. Tuy nhiên, nhiệm vụ của "kền kền trắng" nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với Bayern Munich.

Ở trận lượt đi, Real thua 1-2 trước Juventus, đồng nghĩa họ chỉ cần thắng 1-0 trên sân nhà Bernabeu là sẽ hoàn thành nhiệm vụ.
 
Tuy nhiên, Juventus sẽ không dễ dàng chấp nhận dừng bước sau những thành công đạt được, nhất là khi đang có lợi thế ở trận lượt đi cách đây 1 tuần.

Trước thềm trận đấu này, Giorgio Chiellini của Juve đã kêu gọi các đồng đội tấn công, tìm kiếm bàn thắng thay vì cố thủ nhằm giữ sạch lưới. "Chúng tôi sẽ cần ít nhất 1 bàn thắng, bởi vì bạn biết đấy, bạn không thể đến Madrid và bảo vệ lợi thế mỏng manh như vậy. Chúng tôi đang chuẩn bị rất tốt cho trận đấu này."

Lịch trực tiếp

1g45 ngày 13-5 Bayern Munich - Barcelona (lượt đi 0-3) (VTV3, K+1)
1g45 ngày 14-5 Real Madrid - Juventus (1-2) (VTV3, K+1)./.

Theo Lâm Anh (Vietnam+)