Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới:

Triển khai thành công kỹ thuật tán sỏi mật qua da

  • 16:27 | Thứ Hai, 05/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 5/6, các bác sỹ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới kết hợp với các bác sỹ Trường đại học Y Hà Nội triển khai thành công kỹ thuật tán sỏi mật qua da.
Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới kết hợp với các bác sỹ Trường đại học Y Hà Nội triển khai thành công kỹ thuật tán sỏi mật qua da
Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới kết hợp với các bác sỹ Trường đại học Y Hà Nội triển khai thành công kỹ thuật tán sỏi mật qua da.
Theo đó, có 5 bệnh nhân bị bệnh sỏi mật đến từ các địa phương trong tỉnh, như: Quảng Ninh, Bố Trạch, Quảng Trạch đã được thực hiện phẫu thuật bằng phương pháp mới này. Đây là một kỹ thuật mới được Trường đại học Y Hà Nội chuyển giao cho bệnh viện, là bệnh viện thứ 2 ở khu vực Bắc Trung bộ sau tỉnh Thanh Hoá được chuyển giao kỹ thuật này.
 
Bác sỹ chuyên khoa II Lê Mạnh Hà, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới cho biết: “Đây là phương pháp điều trị sỏi mật mới, an toàn, hạn chế gây đau, ít xấm lấn, sử dụng các phương tiện hiện đại, như: máy DSA, máy tán sỏi bằng laser, máy siêu âm... Phương pháp đã được nghiên cứu và áp dụng rộng rãi trên thế giới. Thay vì gây mê như phương pháp mổ hở trước đây, khi điều trị bằng phương pháp tán sỏi mật qua da bệnh nhân chỉ cần gây tê tại chỗ, do đó hạn chế được các biến chứng hậu phẫu, rút ngắn thời gian nằm viện, đồng thời giảm được chi phí điều trị, bệnh nhân sớm xuất viện và trở về cuộc sống sinh hoạt bình thường”.
 
Sau khi tiến hành can thiệp kỹ thuật tán sỏi mật qua da, các bệnh nhân đã phục hồi sức khoẻ.
Giang Sơn

tin liên quan

"Chúng ta cần thực phẩm, không cần thuốc lá"

(QBĐT) - Đó là chủ đề của Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2023, được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phát động.

CDC Quảng Bình: Tăng cường khám sức khỏe định kỳ cho lái xe

(QBĐT) - Thời gian qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tăng cường công tác khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho đội cán bộ, công nhân, người lao động và lái xe tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh.

Số ca mắc COVID-19 gia tăng, biến thể Omicron vẫn chiếm ưu thế

Theo Bộ Y tế, qua kết quả giám sát giải trình tự gene cho thấy các biến thể phụ của Omicron phổ biến trên thế giới đều đã ghi nhận tại Việt Nam.