Bố Trạch: Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm mùa du lịch

  • 07:53 | Thứ Năm, 11/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm bảo đảm các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) mùa du lịch, các cơ quan chức năng, các địa phương trên địa bàn huyện Bố Trạch đã chủ động và tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, tuyên truyền nhắc nhở chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thực hiện đúng các quy định về VSATTP, bảo đảm sức khỏe cho du khách khi đến tham quan, du lịch.
 
Thời gian cao điểm mùa du lịch, mỗi ngày nhà hàng Thu Huế ở thị trấn Phong Nha (Bố Trạch) phục vụ từ 300-400 khách. Do vậy, việc bảo đảm VSATTP luôn được ưu tiên đặt lên hàng đầu. Bên cạnh sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp khu vực bảo quản, chế biến thực phẩm, các đồ dùng hàng ngày, như: Ly, bát, đũa… cũng được rửa lại nhiều lần bằng nước đun sôi.
 
Bà Nguyễn Thị Thu-chủ nhà hàng-chia sẻ, ngoài việc lựa chọn những sản phẩm tươi, ngon, ưu tiên của nhà hàng là lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm cho du khách.
 
Thị trấn Phong Nha là trung tâm du lịch của huyện Bố Trạch. Hiện, trên địa bàn thị trấn có trên 107 nhà hàng, cơ sở kinh doanh, phục vụ ăn uống. Mỗi dịp lễ hội, Phong Nha-Kẻ Bàng đón hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng. Lượng khách đông trong mùa du lịch đồng nghĩa với nhu cầu mua bán và sử dụng thực phẩm cũng tăng theo. Vì thế, công tác bảo đảm VSATTP được thị trấn Phong Nha quan tâm thực hiện nghiêm túc.
Đoàn liên ngành kiểm tra VSATTP các nhà hàng trên địa bàn thị trấn Phong Nha.
Đoàn liên ngành kiểm tra VSATTP các nhà hàng trên địa bàn thị trấn Phong Nha.
Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phong Nha Trần Quý Công cho biết, ngay từ đầu năm, UBND thị trấn đã xây dựng kế hoạch bảo đảm VSATTP trên địa bàn; làm tốt công tác tuyên truyền đến các nhà hàng, quán ăn. Đặc biệt mới đây, thị trấn cũng đã thành lập đoàn liên ngành VSATTP để kịp thời kiểm tra, nhắc nhở bà con.
 
Đoàn liên ngành VSATTP huyện Bố Trạch tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, trong đó, ưu tiên kiểm tra tại các địa bàn có lượng khách du lịch đông, như: thị trấn Phong Nha, thị trấn Hoàn Lão và các xã vùng biển...
 
Ngoài việc nhắc nhở, buộc tiêu hủy sản phẩm vi phạm, đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP huyện Bố Trạch cũng tập trung tuyên truyền pháp luật về điều kiện ATTP đối với cơ sở, trang thiết bị sản xuất, chế biến thực phẩm; quy định nguồn gốc; bảo quản, chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn.
 
Trưởng phòng Y tế huyện Bố Trạch Lê Khắc Đóa cho hay, bên cạnh tổ chức các đợt truyền thông đến các cơ sở sản xuất, cá nhân chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, chúng tôi đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhằm bảo đảm VSATTP cho nhân dân cũng như du khách. Ngoài ra, chú trọng nâng cao trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền trong việc quản lý các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm trên địa bàn.
 
Với sự chuẩn bị và vào cuộc quyết liệt của các ngành cùng các cấp chính quyền địa phương trong công tác VSATTP, Bố Trạch sẽ tiếp tục là trở thành điểm đến hấp dẫn và an toàn cho du khách trong mùa du lịch năm nay.
 
Thành Vinh
(Trung tâm VH-TT-TT Bố Trạch)

tin liên quan

Tăng cường phòng, chống Covid-19, dịch bệnh truyền nhiễm khác

(QBĐT) - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình, đơn vị đã hỗ trợ các địa phương, đơn vị y tế cơ sở tăng cường công tác phòng, chống dịch trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương, chủ động kiểm soát, không để dịch bùng phát.

Các bệnh viện trực 24/24h, sẵn sàng cấp cứu ngoại viện dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(QBĐT) - Ngày 28/4, Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc về bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.

Số ca mắc COVID-19 gia tăng, biến thể Omicron vẫn chiếm ưu thế

Theo Bộ Y tế, qua kết quả giám sát giải trình tự gene cho thấy các biến thể phụ của Omicron phổ biến trên thế giới đều đã ghi nhận tại Việt Nam.