Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình:

Khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho gần 4.600 trẻ em

  • 08:32 | Thứ Bảy, 24/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Được sự hỗ trợ của Quỹ VinaCapital Foundation và Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ (TP. Đà Nẵng), từ ngày 20-23/9, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đã phối hợp tổ chức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em và tầm soát cao huyết áp, đái tháo đường cho người lớn trên địa bàn huyện Quảng Trạch.
Học sinh mầm non và tiểu học trên địa bàn huyện Quảng Trạch được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh tại trường.
Học sinh mầm non và tiểu học trên địa bàn huyện Quảng Trạch được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh ngay tại trường.
Cụ thể, đoàn cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ triển khai khám trực tiếp tại trường cho toàn bộ học sinh mầm non và tiểu học trên địa bàn 4 xã, gồm: Phù Hóa, Quảng Lưu, Quảng Hưng và Quảng Phú.
 
Qua 4 ngày làm việc nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ y bác sĩ đã có 4.559  trẻ em được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh và phát hiện 8 trẻ mắc bệnh.
Đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ khám tầm soát cao huyết áp và đái tháo đường cho người lớn tuổi.
Đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ khám tầm soát cao huyết áp và đái tháo đường cho người lớn tuổi.
Cũng trong đợt này, tại trạm y tế 4 xã nói trên, đoàn y bác sĩ cũng đã triển khai khám tầm soát cao huyết áp và đái tháo đường cho hơn 110 người lớn tuổi của các địa phương. 
 
Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh chia sẻ, đây là hoạt động thiết thực của hội nhằm phát hiện sớm những trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh để kịp thời phẫu thuật; đồng thời, những người lớn tuổi bị cao huyết áp, đái tháo đường được tư vấn, hướng dẫn điều trị đúng tình trạng bệnh nhân. 
Qua khám sàng lọc đã kịp thời phát hiện 8 trẻ bị mắc bệnh tim bẩm sinh.
Qua khám sàng lọc đã kịp thời phát hiện 8 trẻ bị mắc bệnh tim bẩm sinh và được chỉ định phẫu thuật miễn phí.
"Đặc biệt, đợt khám này đã kịp thời phát hiện 8 trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh, trong đó, có 6 trẻ được chỉ định phẫu thuật và 2 trẻ tiếp tục theo dõi. Tổng chi phí của 6 trẻ được chỉ định phẫu thuật là 389 triệu đồng sẽ được nhà tài trợ chi trả toàn bộ. Đây là nghĩa cử cao đẹp giúp những gia đình nghèo vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh cho con, để các em có cuộc sống khỏe mạnh, vui chơi, học tập bình thường như bao trẻ thơ khác”, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh thông tin thêm. 
 
Nội Hà

tin liên quan

Sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát dịch

(QBĐT) - Trong những ngày vừa qua, dịch sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca mắc mới gia tăng nhanh, đã vượt mốc 3.000 ca, nhiều bệnh nhân nhập viện, nguy cơ bùng phát dịch là hiện hữu… 

Australia dùng vaccine Pfizer tiêm mũi tăng cường cho trẻ từ 5-11 tuổi

Trẻ em từ 5 đến 11 tuổi tại Australia được khuyến nghị tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19, trong khi trẻ em từ 12 tuổi trở lên và người trưởng thành được khuyến nghị tiêm 3 hoặc 4 mũi.

Hơn 300 trẻ em mắc Adeno nhập viện, Bộ Y tế yêu cầu không để bùng dịch

Trước thực tiễn số trẻ mắc virus Adeno gia tăng, ngày 21/9, Cục Y tế dự phòng đã có văn bản gửi Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur và Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường phòng, chống bệnh.