Triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 mũi nhắc lại năm 2022

  • 18:35 | Thứ Ba, 28/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm thực hiện tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 nhắc lại để tăng cường miễn dịch, UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Kế hoạch số 2828/KH-UBND về việc triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 mũi nhắc lại năm 2022.
 
Kế hoạch hướng đến mục tiêu cụ thể là đạt tiến độ tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 nhắc lại nhanh nhất cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản hoặc liều bổ sung, ưu tiên cho người bệnh nền, người cần được chăm sóc dài hạn tại cơ sở y tế, người từ 50 tuổi trở lên, người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19, nhân viên y tế khi nhận đủ vắc-xin; đạt tỷ lệ trên 95% đối tượng được tiêm nhắc lại vắc-xin phòng COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và Bộ Y tế; đảm bảo sử dụng hiệu quả vắc-xin và an toàn tiêm chủng; đúng đối tượng tham gia tiêm chủng, điều kiện về phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình triển khai.
 
Theo đó, đối tượng thực hiện tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 nhắc lại là những người từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đủ liều cơ bản hoặc liều bổ sung; tiêm 01 mũi nhắc lại ít nhất 03 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản; đối với những người đã mắc COVID-19 thì tiêm ngay sau khi hồi phục, hoàn thành việc cách ly y tế theo quy định. Thời gian tiêm vắc-xin dự kiến từ quý I/2022 và tùy theo tiến độ phân bổ vắc-xin phòng COVID-19 của Bộ Y tế được triển khai đồng thời cả 8/8 huyện, thị xã, thành phố.
 
Kế hoạch nêu rõ nếu các mũi tiêm cơ bản hoặc bổ sung cùng loại vắc-xin thì tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc-xin mRNA; nếu trước đó đã tiêm các loại vắc-xin khác nhau thì tiêm mũi nhắc lại bằng vắc-xin mRNA. Nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vắc-xin của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc-xin mRNA hoặc vắc-xin véc tơ vi rút (vắc-xin AstraZeneca).
 
Vắc-xin sử dụng để tiêm nhắc lại phải là vắc-xin đã được Bộ Y tế phê duyệt. Khoảng cách tiêm 01 mũi nhắc lại ít nhất 03 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản. Liều lượng vắc xin sử dụng để tiêm nhắc lại theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đã được Bộ Y tế cho phép...
 
Baoquangbinh.vn

tin liên quan

Giám sát chặt chẽ F1 cách ly tại nhà

(QBĐT) - Nhằm giảm tải áp lực cho ngành y tế huyện và hạn chế sự lây nhiễm chéo trong các khu cách ly, thời gian qua, huyện Quảng Trạch đã triển khai thực hiện cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1. Với sự giám sát chặt chẽ của lực lượng chức năng, địa phương, các trường hợp F1 đã tuân thủ nghiêm những biện pháp phòng dịch, qua đó, góp phần ngăn ngừa, kiểm soát tốt dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tăng cường kiểm soát biến chủng Omicron qua đường hàng không

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, kiểm soát biến chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2.

Quảng Bình ghi nhận thêm 34 F0 cộng đồng

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 27-12 đến 6 giờ ngày 28-12), Quảng Bình tổ chức xét nghiệm 8.091 người, ghi nhận thêm 35 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 34 ca tại cộng đồng; trong ngày có 45 ca xuất viện.