TX. Ba Đồn: Khẩn trương truy vết 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

  • 12:14 | Thứ Hai, 01/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 1-11, tin từ Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 TX. Ba Đồn cho biết, địa phương đang khẩn trương truy vết 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại TDP Đơn Sa, phường Quảng Phúc.
TX. Ba Đồn đã thiết lập phong tỏa tạm thời để kiểm soát, phòng chống dịch với một phần khu dân cư thuộc TDP Đơn Sa, phường Quảng Phúc
TX. Ba Đồn đã thiết lập phong tỏa tạm thời để kiểm soát, phòng chống dịch với một phần khu dân cư thuộc TDP Đơn Sa, phường Quảng Phúc
Đó là ca dương tính N.T.Q.Đ (trú tại TDP Đơn Sa, phường Quảng Phúc, TX. Ba Đồn) được ghi nhận từ ngày 30-10 và hai trường hợp liên quan đến ca dương tính trên là N.T.B và H.T.T.
 
Theo thông tin dịch tễ, chiều ngày 25-10, N.T.Q.Đ đi xe khách từ Hà Nội về nhà tại TDP Đơn Sa, phường Quảng Phúc. Sau khi khai báo y tế và test nhanh âm tính, Đ. được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà. Đến ngày 30-10, trường hợp này có kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.
 
Trước đó, trường hợp này đã hoàn thành thời gian cách ly theo quy định tại Hà Nội khi đi chăm sóc người thân nằm viện. Người thân này đã mất sau đó, nên khi N.T.Q.Đ về nhà, nhiều hàng xóm, người quen đã đến thăm hỏi, động viên. Trường hợp N.T.B  là cháu và H.T.T là hàng xóm.
 
Liên quan đến 3 ca mắc Covid-19, lực lượng chức năng đã khẩn trương truy vết và lấy mẫu xét nghiệm. Qua điều tra dịch tễ xác định có 87 F1 và đã xét nghiệm sàng lọc toàn phường Quảng Phúc với gần 6.000 mẫu ngay trong ngày 31-10.
 
Hiện, TX. Ba Đồn đã áp dụng cấp độ dịch cấp 4 (nguy cơ rất cao) và thiết lập phong tỏa tạm thời để kiểm soát, phòng chống dịch với một phần khu dân cư thuộc TDP Đơn Sa, phường Quảng Phúc.
 
Tính từ ngày 7-10 đến 1-11, TX. Ba Đồn ghi nhận 9 trường hợp trở về từ vùng dịch dương tính với SARS-CoV-2.
 
X.Phú

tin liên quan

Quảng Bình phát hiện thêm 7 ca nhiễm Covid-19

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 30-10 đến 6 giờ ngày 31-10), Quảng Bình ghi nhận thêm 7 ca nhiễm Covid-19 mới. Trong đó, có 3 ca trở về từ vùng dịch các tỉnh phía Nam, đã được cách ly theo quy định, 4 ca ở các khu cách ly tập trung.

Bộ Y tế hướng dẫn tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em

Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 5002/QĐ- BYT về việc "Hướng dẫn sửa đổi, bổ sung Hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em", trong đó có lưu ý rõ trường hợp nào đủ điều kiện tiêm, trường hợp nào trì hoãn, thận trọng...

Mỹ cấp phép sử dụng vaccine của Pfizer cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi

FDA cho rằng những lợi ích đã biết và tiềm năng của vaccine Pfizer/BioNtech ngừa COVID-19 đối với các cá nhân ít nhất 5 tuổi vượt xa những nguy cơ đã biết và tiềm ẩn.