Tuyên Hóa: Triển khai tiêm vắc-xin Covid-19 cho trên 3200 học sinh THPT

  • 11:06 | Thứ Sáu, 26/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ 12 đến 18 tuổi, từ ngày 25 đến 28-11, Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa đã tổ chức tiêm phòng vắc-xin Covid 19 cho các em học sinh trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện.
 
Quy trình tiêm được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ
Quy trình tiêm được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ
Trong đợt này, huyện Tuyên Hóa tổ chức triển khai tiêm trước cho lứa tuổi từ 16 đến 18 tuổi. Theo đó, toàn huyện có 3.233 em học sinh của 4 trường THPT được tiêm phòng vắc-xin Covid-19, trong đó: Trường THPT Bắc Sơn (495 em), Trường THPT Tuyên Hóa (884 em), Trường THPT Phan Bội Châu (854 em) và Trường THPT Lê Trực (1000 em). Vắc-xin được tiêm đợt này là loại vắc-xin Pfizer của Bỉ.
 
Để tiêm chủng diễn ra an toàn, đúng quy định, Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa đã bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế phục vụ công tác tiêm phòng. Học sinh Trường THPT Tuyên Hóa tiêm tại trụ sở Trung tâm Y tế huyện, còn các em học sinh 3 đơn vị trường học còn lại tiêm ngay tại trường. Cán bộ Trung tâm Y tế huyện trực tiếp về hỗ trợ lực lượng trạm y tế địa phương tổ chức tiêm chủng. 
 
Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa cũng đã xây dựng phương án sẵn sàng xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu, phản ứng sau tiêm (nếu có). Quy trình tiêm vắc-xin được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, người đến tiêm phòng được khám sàng lọc, hướng dẫn chi tiết các biểu hiện bất thường có thể xảy ra sau khi tiêm và cách xử lý…
 
Theo ghi nhận, trong số các em đã tiêm không có các phản ứng bất thường. Sau tiêm, các em đều được theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút và được cấp giấy xác nhận đã tiêm vắc-xin Covid-19.
                          Thương Huyền 
(Đài TT-TH Tuyên Hoá)
 
 
 

tin liên quan

Tiêm phòng COVID-19 cho trẻ em giúp ngăn chặn nguy cơ virus đột biến

Virus SARS-CoV-2 có thể tăng khả năng đột biến sau mỗi lần lây truyền từ người này sang người khác, do đó, việc có thêm nhóm đối tượng là trẻ em được tiêm phòng sẽ giúp hạn chế rủi ro này.

Phát hiện thêm 26 ca nhiễm Covid-19, riêng Kim Hoá 6 ca

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 25-11 đến 6 giờ ngày 26-11), Quảng Bình ghi nhận thêm 26 ca nhiễm Covid-19 mới, theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Thích ứng linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19

(QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Quảng Ninh đã triển khai các giải pháp mạnh hơn một bước, sớm hơn một bước nhằm kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.