Tập huấn tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi

  • 07:58 | Thứ Hai, 01/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế vừa tổ chức hội thảo tập huấn trực tuyến hướng dẫn tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi.
 
Theo Bộ Y tế, công tác tiêm vắc-xin cho trẻ em có ý nghĩa rất quan trọng, trước hết là để bảo vệ sức khỏe cho trẻ trước bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, đồng thời để tăng diện bao phủ vắc-xin trong cộng đồng.
 
Chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em từ 12-17 tuổi sẽ triển khai trên toàn quốc từ tháng 11-2021 với lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp, theo tiến độ cung ứng vắc-xin và tình hình dịch tại địa phương. Vắc-xin sử dụng tiêm cho trẻ 12-17 tuổi là vắc-xin Pfizer, sử dụng tương tự như người từ 18 tuổi trở lên.
 
Với trẻ đang đi học sẽ lập danh sách theo trường lớp, với những trẻ không đi học sẽ được điều tra và lập danh sách tại cộng đồng để bảo đảm không bỏ lỡ cơ hội tiêm chủng cho các em. Để bảo đảm an toàn tiêm chủng, rất cần sự phối hợp của các thầy cô giáo, cha mẹ. Cha mẹ, người giám hộ cần ký phiếu đồng ý tiêm cho trẻ, đồng thời chuẩn bị tâm lý, sức khỏe tốt cho trẻ trước khi tiêm và phối hợp theo dõi sức khỏe của trẻ sau tiêm theo hướng dẫn của cán bộ tiêm.        
 
Tại buổi tập huấn, Bộ Y tế đã hướng dẫn các nội dung: Tổ chức triển khai tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi; khám sàng lọc trước tiêm chủng, theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em. Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên.
 
                                                                   Mai An
                                                (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

tin liên quan

Quảng Bình phát hiện thêm 7 ca nhiễm Covid-19

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 30-10 đến 6 giờ ngày 31-10), Quảng Bình ghi nhận thêm 7 ca nhiễm Covid-19 mới. Trong đó, có 3 ca trở về từ vùng dịch các tỉnh phía Nam, đã được cách ly theo quy định, 4 ca ở các khu cách ly tập trung.

Bộ Y tế hướng dẫn tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em

Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 5002/QĐ- BYT về việc "Hướng dẫn sửa đổi, bổ sung Hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em", trong đó có lưu ý rõ trường hợp nào đủ điều kiện tiêm, trường hợp nào trì hoãn, thận trọng...

Mỹ cấp phép sử dụng vaccine của Pfizer cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi

FDA cho rằng những lợi ích đã biết và tiềm năng của vaccine Pfizer/BioNtech ngừa COVID-19 đối với các cá nhân ít nhất 5 tuổi vượt xa những nguy cơ đã biết và tiềm ẩn.