Phát hiện vợ và con của bệnh nhân Covid-19 tái dương tính nhiễm virus SARS-CoV-2

  • 15:01 | Thứ Hai, 15/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 15-11, bác sỹ Đinh Viễn Anh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa cho biết, kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh ghi nhận trường hợp C.T.A.N (SN 1990, trú ở TDP 5, thị trấn Quy Đạt) dương tính với SARS-CoV-2. Đáng chú ý, trường hợp này là vợ của một bệnh nhân (BN) Covid-19 vừa xuất viện và cũng được khẳng định tái dương tính với SARS-CoV-2.
Lực lượng y tế huyện Minh Hóa lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân ở thị trấn Quy Đạt.
Lực lượng y tế huyện Minh Hóa lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân ở thị trấn Quy Đạt.
Kết quả điều tra dịch tễ cho biết: Ngày 7-11, sau thời gian điều trị và đủ tiêu chuẩn ra viện, Bệnh viện đa khoa Minh Hóa đã làm thủ tục xuất viện và hướng dẫn cách ly tại nhà cho BN Đ.C.C (SN 1989, trú ở TDP 5, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa). 
 
Đến ngày 14-11, Trung tâm Y tế Minh Hóa tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đối với người dân thị trấn Quy Đạt và phát hiện các trường hợp C.T.A.N, là vợ của BN Đ.C.C dương tính với SARS-CoV-2. Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với những người trong gia đình BN Đ.C.C, khẳng định BN Đ.C.C đã tái dương tính với SARS-CoV-2 và phát hiện bé Đ.P.H (SN 2019, là con trai của BN Đ.C.C và C.T.A.N) có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.
 
Được biết, gia đình của BN Đ.C.C có 4 người. Hiện Trung tâm Y tế Minh Hóa tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, đồng thời dùng xe chuyên dụng đưa các BN đi cách ly, điều trị tại cơ sở điều trị Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Minh Hóa. 
 
Phan Phương
 

tin liên quan

Phát hiện 13 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 9 ca ở Tuyên Hóa chưa rõ nguồn lây

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 14-11 đến 6 giờ ngày 15-11), Quảng Bình phát hiện 13 ca dương tính, trong đó có 9 ca đang xác định nguồn lây.

Một gia đình 6 người ở Tuyên Hóa dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây

(QBĐT) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình cho biết, tối 14-11, qua xét nghiệm khẳng định RT-PCR đã phát hiện chùm lây nhiễm Covid-19 tại huyện Tuyên Hóa gồm 9 F0, trong đó có 6 F0 trong 1 gia đình chưa rõ nguồn lây.
 

Khám phát hiện sớm bệnh lao cho phạm nhân mới tại Trại giam Đồng Sơn

(QBĐT) - Thực hiện Chương trình chống lao Quốc gia, trong 2 ngày 13 và 14-11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình đã tổ chức khám "Sàng lọc đầu vào phát hiện sớm bệnh lao cho phạm nhân mới nhập trại " năm 2021 tại Trại giam Đồng Sơn.