Một gia đình 6 người ở Tuyên Hóa dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây

  • 08:33 | Thứ Hai, 15/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình cho biết, tối 14-11, qua xét nghiệm khẳng định RT-PCR đã phát hiện chùm lây nhiễm Covid-19 tại huyện Tuyên Hóa gồm 9 F0, trong đó có 6 F0 trong 1 gia đình chưa rõ nguồn lây.
CDC Quảng Bình họp khẩn với huyện Tuyên Hóa trong đêm 14-11, bàn biện pháp dập dịch.
CDC Quảng Bình họp khẩn với huyện Tuyên Hóa trong đêm 14-11, bàn biện pháp dập dịch.
Đó là gia đình trường hợp Ng.V.H (SN 1988, nam), giáo viên thể dục Trường tiểu học Kim Lũ, thường trú tại TK1, thị trấn Đồng Lê, Tuyên Hóa (đã tiêm 1 mũi vắc xin phòng Covid-19), bao gồm bố, mẹ (cán bộ hưu trí), vợ (giáo viên), con gái (SN 2020) và em gái (nhân viên VNPT) đều dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây.
 
Liên quan đến gia đình này, có 3 F0, đó là 2 bé hàng xóm Ng.Kh.T (SN 2019, nam), Ng.Kh.Đ (SN 2019, nữ) và Tr.Th.Th.H (SN 1984, nữ), cán bộ xã Cao Quảng.
 
Các trường hợp F0 này (trừ 3 trẻ nhỏ) có lịch trình đi lại phức tạp, tiếp xúc nhiều người, nhiều địa điểm trên địa bàn huyện Tuyên Hóa, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất lớn. 
Xét nghiệm cho người dân khu phong tỏa của thị trấn Đồng Lê.
Xét nghiệm cho người dân khu phong tỏa của thị trấn Đồng Lê.
Trước tình hình đó, ngay trong đêm 14-11, lãnh đạo CDC Quảng Bình cùng tổ công tác đã trực tiếp tại thị trấn Đồng Lê cùng với lực lượng y tế huyện Tuyên Hóa triển khai khẩn cấp công tác phòng, chống dịch; vận chuyển toàn bộ F0 về cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa Tuyên Hóa; lấy mẫu xét nghiệm và tập trung điều tra truy vết, khai thác dịch tễ của các F0 để tìm nguồn lây.
 
Để công tác khoanh vùng, dập dịch hiệu quả, không để dịch bệnh lây lan  trong cộng đồng, CDC Quảng Bình đề nghị tất cả công dân đã tiếp xúc và đến các địa điểm liên quan đến các ca bệnh trên, khẩn trương khai báo y tế, cùng chung tay hỗ trợ ngành y tế, chính quyền địa phương  phòng, chống dịch Covid-19.
 
Triển khai công tác chống dịch tại thị trấn Đồng Lê đêm 14-11:
 
Nội Hà
 
 

tin liên quan

Khám phát hiện sớm bệnh lao cho phạm nhân mới tại Trại giam Đồng Sơn

(QBĐT) - Thực hiện Chương trình chống lao Quốc gia, trong 2 ngày 13 và 14-11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình đã tổ chức khám "Sàng lọc đầu vào phát hiện sớm bệnh lao cho phạm nhân mới nhập trại " năm 2021 tại Trại giam Đồng Sơn. 

Tâm lý chủ quan vì coi vaccine như 'lá bùa hộ mệnh' rất nguy hiểm

Tiêm vaccine vẫn có thể nhiễm virus SARS-CoV-2; khi nhiễm virus vẫn có thể lây cho người khác; không thể coi vaccine như "lá bùa hộ mệnh" mà chủ quan trong phòng dịch.

Quảng Bình phát hiện thêm 16 ca nhiễm Covid-19

(QBĐT) -  Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 13-11 đến 6 giờ ngày 14-11), Quảng Bình ghi nhận thêm 16 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 6 ca về từ vùng dịch, theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.