Ký kết Chương trình phối hợp "Bảo vệ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi" giai đoạn 2021-2026

  • 14:33 | Thứ Bảy, 27/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 26-11, Sở Y tế và Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức ký kết chương trình phối hợp “Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi tỉnh Quảng Bình” giai đoạn 2021-2026. 
 
Trong giai đoạn 2017-2021, Sở Y tế và Hội Người cao tuổi tỉnh đã phối hợp trong công tác tham mưu, đề xuất đến cấp có thẩm quyền về thực hiện chính sách chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến hội viên Hội Người cao tuổi các kiến thức cơ bản, chăm sóc sức khỏe, cách phòng tránh những bệnh thường gặp ở người cao tuổi. 
Sở Y tế và Hội Người cao tuổi tỉnh ký kết Chương trình phối hợp “Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi tỉnh Quảng Bình” giai đoạn 2021-2026
Sở Y tế và Hội Người cao tuổi tỉnh ký kết chương trình phối hợp “Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi tỉnh Quảng Bình” giai đoạn 2021-2026
Hai bên đã tiếp tục tổ chức các hoạt động khám sức khỏe tại cộng đồng cho người cao tuổi, từng bước hoàn thiện mạng lưới tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người cao tuổi.
 
Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, tại hội nghị, Sở Y tế và Hội Người cao tuổi đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động “Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người cao tuổi giai đoạn 2021-2026” với các nội dung quan trọng như: tiếp tục tham mưa, đề xuất chính sách về chăm sóc sức khỏe, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thay đổi hành vi tạo môi trường xã hội ủng hộ và tham gia chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; củng cố phát triển hệ thống cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, khám chữa bệnh, từng bước xây dựng mô hình chăm sóc dài hạn cho người cao tuổi; phối hợp tổ chức khám sức khỏe, lập hồ sơ theo dõi sức khỏe cho người cao tuổi; phối hợp phát triển các câu lạc bộ sức khỏe người cao tuổi, từng bước hình thành mạng lưới tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người cao tuổi; hỗ trợ, tạo điều kiện để người cao tuổi được cấp, mua và sử dụng thẻ bảo hiểm y tế. 
 
Hai bên thống nhất các nội dung và tiếp tục tăng cường phối hợp trong thời gian tới để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội.
 
Mai An
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

tin liên quan

Quảng Bình ghi nhận thêm 22 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 8 ca ở khu phong tỏa BVĐK Bắc Quảng Bình

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 26-11 đến 6 giờ ngày 27-11), Quảng Bình ghi nhận thêm 22 ca nhiễm Covid-19 mới.

Bác sỹ Dương Thanh Bình được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình

(QBĐT) - Chiều nay, 26-11, dưới sự chủ trì của đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhận và bổ nhiệm Giám đốc Sở Y tế đối với bác sỹ Dương Thanh Bình. 

Thích ứng linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19

(QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Quảng Ninh đã triển khai các giải pháp mạnh hơn một bước, sớm hơn một bước nhằm kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.