Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho sinh viên Lào đang học tập tại Quảng Bình

  • 19:12 | Thứ Sáu, 15/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 miễn phí cho sinh viên Lào, chiều nay, 15-10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình chủ trì phối hợp với Trường đại học Quảng Bình tổ chức tiêm vắc xin cho sinh viên Lào và cán bộ, giáo viên tại trường.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình tổ chức tiêm vắc xin lưu động cho sinh viên Lào và cán bộ, giáo viên Trường đại học Quảng Bình.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình tổ chức tiêm vắc xin lưu động cho sinh viên Lào và cán bộ, giáo viên Trường đại học Quảng Bình.
Đội tiêm chủng lưu động vắc xin phòng Covid-19 của CDC Quảng Bình đã triển khai tiêm mũi 1 cho 47 sinh viên Lào đang học tập tại trường và mũi 2 cho 51 cán bộ, giáo viên Trường đại học Quảng Bình, nhằm giúp nhà trường sớm ổn định công tác dạy và học trong trạng thái “bình thường mới”.
 
Tại buổi tiêm chủng, công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm túc; các đối tượng tiêm chủng được cán bộ y tế khám sàng lọc và tư vấn kỹ càng trước khi ký giấy đồng ý tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đồng thời CDC Quảng Bình cũng tăng cường giám sát an toàn tiêm chủng và yêu cầu các đối tượng được tiêm vắc xin ở lại theo dõi 30 phút để phát hiện sớm các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng.  
Cán bộ y tế khám và tư vấn kỹ cho các đối tượng trước khi tiêm vắc xin.
Cán bộ y tế khám và tư vấn kỹ cho các đối tượng trước khi tiêm vắc xin.
Đặc biệt, cán bộ y tế lưu ý và hướng dẫn kỹ cho sinh viên Lào các dấu hiệu khó chịu, buồn nôn, phát ban, sưng tại chỗ tiêm… có thể là các biểu hiện của phản ứng dị ứng, nếu thấy bất thường cần báo ngay cho cơ sở y tế để xử lý kịp thời. 
 
Được biết, trước đó, CDC Quảng Bình cũng đã tổ chức tiêm phòng Covid-19 cho sinh Lào đang học tập tại Trường cao đẳng Y tế Quảng Bình, Trường cao đẳng Luật miền Trung. Tổng cộng đã có 150 sinh viên Lào đang học tập tại tỉnh Quảng Bình đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19.
 
Một số hình ảnh tiêm vắc xin tại Trường đại học Quảng Bình chiều 15-10: 

Nội Hà
 
 
 

tin liên quan

Đón đoàn y bác sỹ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới về từ tâm dịch TP. Hồ Chí Minh

(QBĐT) - Sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trưa nay, 15-10, 63 y bác sỹ và nhân viên y tế của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới đã về đến quê nhà. 

Bộ Y tế yêu cầu báo cáo về giá bán test xét nghiệm SARS-CoV-2

Ngày 14-10, Thứ trưởng Y tế Trần Văn Thuấn đã ký công văn đề nghị các cơ sở sản xuất/nhập khẩu test xét nghiệm SARS-CoV-2 khẩn trương báo cáo các thông tin khả năng cung ứng và giá bán tại thời điểm hiện tại (bao gồm các sản phẩm chưa được cấp giấy phép nhập khẩu, cấp số lưu hành cơ sở có nhu cầu kinh doanh).

Số ca nhiễm mới hàng ngày của cả nước đang giảm mạnh, giai đoạn chống dịch mới linh hoạt hơn

Những ngày gần đây, số ca nhiễm mới SARS-CoV-2, số ca bệnh nặng, số người tử vong liên tục giảm; đời sống của người dân dần trở lại bình thường, các biện pháp chống dịch đã được các địa phương áp dụng một cách linh hoạt hơn.