Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại chợ Đồng Hới

  • 18:53 | Thứ Sáu, 22/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm tăng cường kiểm soát dịch cộng đồng, ngày 22-10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho các tiểu thương và nhân viên quản lý chợ Đồng Hới.
Cán bộ CDC Quảng Bình và Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho các tiểu thương và nhân viên quản lý chợ Đồng Hới.
Cán bộ CDC Quảng Bình và Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho các tiểu thương và nhân viên quản lý chợ Đồng Hới.
Cán bộ y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho gần 800 tiểu thương và nhân viên quản lý chợ theo hình thức lấy mẫu gộp 5. Tất cả các mẫu đều được CDC Quảng Bình xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. 
 
Việc lấy mẫu tại đây đã được Ban Quản lý chợ Đồng Hới sắp xếp và hướng dẫn tiểu thương khai báo, lập danh sách chính xác, không để sót đối tượng. Mọi người tham gia lấy mẫu đều chủ động, hợp tác với nhân viên y tế, bảo đảm quy định 5K.  
Mọi người tham gia lấy mẫu đều chủ động, hợp tác với nhân viên y tế, bảo đảm quy định 5K.
Mọi người tham gia lấy mẫu xét nghiệm đều chủ động, hợp tác với nhân viên y tế.
Việc lấy mẫu tại các điểm có nguy cơ lây nhiễm cao là một trong những biện pháp hữu hiệu mà ngành y tế Quảng Bình đang tích cực triển khai để tăng cường kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Nội Hà
 

tin liên quan

Thêm 21 ca nhiễm Covid-19 mới được phát hiện trên địa bàn

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 21-10 đến 6 giờ ngày 22-10), Quảng Bình ghi nhận thêm 21 ca nhiễm Covid-19 mới.

Thời tiết chuyển lạnh, làm gì để trẻ không bị ho sốt trong mùa dịch?

Thời tiết trở lạnh, trẻ em rất dễ bị các bệnh đường hô hấp, dễ nhầm lẫn với các triệu chứng của COVID-19; cha mẹ cần giữ ấm, phòng bệnh cho trẻ đúng cách.

Phân loại cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 20-10, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3376/QĐ-UBND về việc phân loại cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.