Khen thưởng 54 tập thể và cá nhân xuất sắc trong phòng, chống dịch Covid-19

  • 20:18 | Thứ Sáu, 22/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 22-10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh (BCĐ); Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó trưởng BCĐ; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh (TTCH).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

Tham dự tại điểm cầu trung tâm có các đồng chí thành viên BCĐ, TTCH: đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; các tập thể, cá nhân được khen thưởng. Hội nghị được kết nối điểm cầu ở các địa phương trong tỉnh.

Sau khi an toàn vượt qua 3 “làn sóng” dịch Covid-19, đến đợt dịch thứ tư, Quảng Bình là 1 trong 5 tỉnh cuối cùng trong toàn quốc bị bùng phát dịch. Đặc biệt, ngày 24-8, ổ dịch “Cảng cá Nhật Lệ” khởi đầu đợt dịch bùng phát mạnh, chỉ trong vòng 4 tuần, số bệnh nhân tăng nhanh với hơn 1.500 ca dương tính.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu kết luận hội nghị

Trước diễn biến nguy hiểm này, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch. Sau 3 tuần khẩn trương vào cuộc, chuỗi lây nhiễm cảng cá Nhật Lệ được kiểm soát. Khi ổ dịch mới xuất hiện tại TX. Ba Đồn, với sự chủ động, linh hoạt của địa phương, sự chung sức, đồng lòng của toàn tỉnh, tình hình dịch bệnh ở Ba Đồn nhanh chóng được kiểm soát hiệu quả.

Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị

Với các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, tỷ lệ bệnh nhân được điều trị khỏi đạt gần 96%; tỷ lệ tử vong 0,32%.

Đã có trên 280.000 người được tiêm vắc-xin, trong đó 55.114 người đã tiêm 2 mũi. Công tác an sinh xã hội được bảo đảm, tỉnh đã hỗ trợ gần 65 tỷ đồng cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tổ chức đón gần 2.800 người về quê bằng máy bay và tàu hỏa.

Tỉnh còn cử nhân lực, kinh phí, trang thiết bị cho nhiều tỉnh, thành phố như: Bắc Ninh, Bắc Giang, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, các tỉnh của nước bạn Lào… chống dịch.

Đến nay, Quảng Bình đã kiểm soát hiệu quả tình hình dịch bệnh, chủ động bước sang giai đoạn mới với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”.

Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh báo cáo kết quả công tác phòng chống dịch
Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh báo cáo kết quả công tác phòng chống dịch

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đã khái quát toàn cảnh “bức tranh” phòng, chống dịch của tỉnh, rút ra những bài học kinh nghiệm.

Ghi nhận những đóng góp quan trọng của Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh trong phòng, chống dịch, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ban Thường vụ Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn sự hy sinh, cống hiến, những đóng góp to lớn cả vật chất và tinh thần, những nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, chiến sĩ, đảng viên, nhân dân, các ban, ngành, địa phương, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp. Đồng thời cũng xin sẻ chia sâu sắc với những tổn thất, mất mát nặng nề, những khó khăn mà nhân dân đã phải gánh chịu. Xin gửi lời tri ân, tôn vinh đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng tuyến đầu chống dịch, nhất là ngành y tế, lực lượng vũ trang, cán bộ cơ sở và các tập thể, cá nhân được biểu dương dịp này bởi sự cống hiến hết mình, hy sinh thầm lặng, tất cả vì mục tiêu cao nhất là sức khỏe, an toàn của nhân dân và sự phát triển bền vững của tỉnh nhà.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu 7 nhiệm vụ trọng tâm tỉnh cần tiếp tục tập trung để giữ vững thành quả chống dịch. Đồng chí khẳng định, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tin tưởng, bước sang giai đoạn mới với những khó khăn, thách thức mới, Quảng Bình vẫn sẽ tiếp tục giữ vững những thành quả phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn sức khoẻ, tính mạng nhân dân, từng bước phục hồi nền kinh tế, ổn định đời sống trong trạng thái “bình thường mới”, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội thời gian tới, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giai đoạn 2021-2025.

Tại hội nghị, đã có 28 tập thể, 26 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Một số hình ảnh đại biểu tham luận tại hội nghị:

Ngọc Mai

tin liên quan

Thời tiết chuyển lạnh, làm gì để trẻ không bị ho sốt trong mùa dịch?

Thời tiết trở lạnh, trẻ em rất dễ bị các bệnh đường hô hấp, dễ nhầm lẫn với các triệu chứng của COVID-19; cha mẹ cần giữ ấm, phòng bệnh cho trẻ đúng cách.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại chợ Đồng Hới

(QBĐT) - Nhằm tăng cường kiểm soát dịch cộng đồng, ngày 22-10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho các tiểu thương và nhân viên quản lý chợ Đồng Hới.
 

Thêm 21 ca nhiễm Covid-19 mới được phát hiện trên địa bàn

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 21-10 đến 6 giờ ngày 22-10), Quảng Bình ghi nhận thêm 21 ca nhiễm Covid-19 mới.