Tập huấn triển khai tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19

  • 14:13 | Thứ Sáu, 16/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 16-7, được sự nhất trí của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình đã tổ chức hội nghị tập huấn triển khai công tác tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19. 

Tham dự hội nghị gồm có các đơn vị: BCH Quân sự tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, các bệnh viện đa khoa trực thuộc Sở Y tế, trung tâm y tế huyện/thị xã/thành phố, Trạm y tế xã Quảng Phú (Quảng Trạch) và các cơ sở tiêm chủng dịch vụ ngoài công lập trên địa bàn.

Thời gian qua, Bộ Y tế đã nỗ lực tiếp cận các nguồn vắc-xin qua nhiều kênh khác nhau và đã có khoảng 150 triệu liều từ các nguồn cung ứng được cam kết phân bổ cho Việt Nam. Việt Nam phấn đấu đạt mục tiêu đến cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022 có thể đạt miễn dịch cộng đồng, ước khoảng 70% dân số được tiêm chủng vắc-xin phòng bệnh.
 
Tại Quảng Bình, qua 2 đợt tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19, đã có 27.383 người được tiêm; trong đó, đợt 1 có 9.390 người (đạt tỷ lệ 91,3%), đợt 2 có 17.993 người (đạt 94%%).  
Học viên được cập nhật nhiều thông tin quan trọng về công tác tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 tại hội nghị tập huấn.
Học viên được cập nhật nhiều thông tin quan trọng về công tác tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 tại hội nghị tập huấn.
Để tổ chức tốt hoạt động tiêm chủng trong đợt tới với quy mô lớn hơn, đặc biệt là việc triển khai tiêm các loại vắc xin mới, tại hội nghị tập huấn, các giảng viên đã phổ biến đến học viên những nội dung cơ bản, như: hướng dẫn kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 giai đoạn 2021-2022 và tổ chức triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19; hướng dẫn giám sát phản ứng sau tiêm chủng, việc xử lý sốc phản vệ; giới thiệu hệ thống biểu  sử dụng trong chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19, sử dụng sổ tiêm điện tử; hoạt động truyền thông tiêm chủng; một số bài học kinh nghiệm rút ra từ các đợt tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 đã triển khai.
 
Ngoài ra, các học viên còn được cập nhật những thông tin cơ bản về 3 loại vắc-xin, cụ thể: vắc-xin Comirnaty của hãng Pfizer-BioNTech có cơ sở sản xuất tại Bỉ và Đức; vắc-xin Spikevax của hãng Moderna, có cơ sở sản xuất ở 3 nước: Mỹ, Tây Ban Nha, Pháp; vắc xin Covid-19 Vero Cell bất hoạt của Sinopharm do Trung Quốc sản xuất.
 
Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các học viên thảo luận nhằm chia sẻ thông tin, bàn biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để triển khai tốt hoạt động tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên diện rộng trong thời gian tới.
 
Nh. V