Quảng Trạch: Triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 3

  • 20:14 | Thứ Tư, 28/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 28-7, tại Trạm y tế xã Quảng Phú, Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 3 cho các nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn huyện.
Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch dự kiến tiêm vắc-xin cho 840 đối tượng trong đợt này
Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch dự kiến tiêm vắc-xin cho 840 đối tượng trong đợt này
Các đối tượng được tiêm trong đợt này gồm lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế: Tổ truy vết cộng đồng các trạm y tế; cán bộ, nhân viên trạm thu phí; lực lượng viễn thông; lực lượng tham gia chống dịch cộng đồng ở các địa phương; cán bộ, nhân viên các cơ quan hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người....
 
Tại điểm tiêm Trạm y tế xã Quảng Phú, cơ sở vật chất và nhân lực phục vụ cho việc tiêm vắc-xin được trang bị, chuẩn bị đầy đủ. Đặc biệt, việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 được đội ngũ cán bộ y, bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện thực hiện theo đúng quy trình chặt chẽ.
 
Các đối tượng được khám sàng lọc, khai báo về tình trạng sức khỏe trước khi tiêm và được theo dõi tình hình sức khỏe sau tiêm nhằm tránh các phản ứng phụ. Việc tiêm phòng diễn ra an toàn theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.
Lực lượng y tế tiêm vắc-xin cho các đối tượng
Lực lượng y tế khám sàng lọc trước tiêm vắc-xin cho các đối tượng
Việc triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 ở Trạm y tế xã Quảng Phú cho các nhóm đối tượng tuyến đầu phòng dịch nhằm tạo điều kiện cho các đối tượng ở xa trung tâm được tiêm vắc-xin, đồng thời giảm tải lượng người cho Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.
 
Dự kiến, trong hai ngày 28 và 29-7, tại Trạm y tế xã Quảng Phú, Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch sẽ tổ chức tiêm cho 840 người.
 
 
Đ.N