12 cán bộ y tế của Quảng Bình được điều động đến TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch

  • 20:08 | Chủ Nhật, 25/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bác sỹ Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế cho biết, Sở đã quyết định điều động tổ công tác gồm 12 cán bộ y tế tại các đơn vị tham gia hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh.
Không chỉ làm tốt công việc tại các đơn vị y tế, cán bộ y tế còn tình nguyện đến các địa phương là tâm dịch tâm dịch để tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19
Không chỉ làm tốt công việc tại các đơn vị y tế, cán bộ y tế còn tình nguyện đến các địa phương là tâm dịch để tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Trước đó, ngày 23-7-2021, Sở Y tế nhận được Công văn của UBND quận 10, TP. Hồ Chí Minh về việc đề xuất hỗ trợ nhân sự tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Vì vậy, Sở Y tế đã khẩn trương rà soát nhân lực và lập danh sách cán bộ từ các cơ sở y tế trực thuộc để chuẩn bị đủ nhân lực nhằm kịp thời hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch. 

Đội ngũ cán bộ tham gia chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh đợt này gồm có 4 bác sỹ, 7 điều dưỡng và 1 kỹ thuật viên xét nghiệm đến từ Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, Bệnh viện Y- Dược cổ truyền tỉnh và các bệnh viện đa khoa huyện, thành phố. Đây là những cán bộ được lựa chọn từ 50 cán bộ y tế toàn tỉnh đăng ký tham gia tình nguyện vào TP. Hồ Chí Minh chống dịch.
 
Trước khi lên đường, các cán bộ y tế sẽ được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 2, (trước đó đã tiêm mũi 1). Các cơ sở y tế nơi 12 cán bộ làm việc đã sắp xếp, bố trí công việc, tạo mọi điều kiện thuận lợi để cán bộ làm tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19. 
 
Dự kiến đoàn cán bộ y tế của tỉnh lên đường đến TP. Hồ Chí Minh vào ngày 27-7-2021.
 
Nh. V