Gần 400 người được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 2

  • 21:55 | Thứ Bảy, 12/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thực hiện quyết định số 425/QĐ-SYT ngày 11-6-2021 của Sở Y tế về việc phân bổ vắc-xin phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên đợt hai, trong hai ngày 11 và 12-6, tại Bệnh viện đa khoa thành phố Đồng Hới, đã có 387 người thuộc diện ưu tiên được tiêm phòng.

Tiếp theo ngày 11-6 với nhóm đối tượng ưu tiên là cán bộ, nhân viên Ban quản lý chợ Đồng Hới và một số cơ quan trực thuộc T.P Đồng Hới, ngày 12-6, người lao động thuộc các siêu thị Co.opmart, Vinmart và Chi nhánh Công ty TNHH đầu tư du thuyền - sân golf FLC Biscom Quảng Bình (FLC Biscom Quảng Bình) đã hoàn thành việc tiêm phòng vắc-xin Covid-19.

Trao đổi với phóng viên, ông Lý Minh Đăng, giám đốc Co.opmart Quảng Bình cho biết: Sáng nay, trên 100 cán bộ, nhân viên Co.opmart Quảng Bình đã được tiêm phòng. Quá trình tiêm vắc-xin phòng Covid-19 diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. Mọi người được kiểm tra sức khỏe và tư vấn đầy đủ, sau khi tiêm được theo dõi bảo đảm an toàn mới ra về.

“Là siêu thị bán lẻ những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày, chúng tôi đối mặt với nguy cơ dịch bệnh rất cao khi thường xuyên tiếp xúc với nhiều người. Việc tỉnh quan tâm tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên toàn siêu thị được tiêm phòng sẽ góp phần hạn chế nguy cơ, bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên và khách hàng. Chúng tôi trân trọng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh và sẽ nỗ lực cố gắng để điều hành hoạt động của siêu thị ổn định, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bình ổn giá cả, đồng hành cùng tỉnh và nhân dân Quảng Bình chống dịch hiệu quả!”, ông Đăng chia sẻ.

Chị Đào Thị Lý, nhân viên FLC Biscom Quảng Bình: Tôi rất cảm ơn tỉnh đã quan tâm đến những người lao động trực tiếp, trong đó có tôi!
Chị Đào Thị Lý, nhân viên FLC Biscom Quảng Bình: Tôi rất cảm ơn tỉnh đã quan tâm đến những người lao động trực tiếp, trong đó có tôi!

Có mặt trong danh sách nhân viên của FLC Biscom Quảng Bình được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trong ngày 12-6, chị Đào Thị Lý, nhân viên phục vụ tâm sự: Khi nghe tin mình được tiêm phòng, tôi rất mừng. Tôi đã làm việc tại FLC 2 năm, thời gian gần đây do ảnh hưởng của dịch bệnh nên công việc của tôi cũng bị ảnh hưởng theo. Bên cạnh đó, sau khi chồng mất, tôi và con trai 4 tuổi đang sống cùng ông bà ngoại tại xã Nghĩa Ninh. Mỗi ngày đi làm tôi đều lo lắng bởi nguy cơ lây nhiễm cao, sẽ ảnh hưởng đến bố mẹ già và con nhỏ. Nay tôi được tiêm vắc xin, tôi hy vọng công việc sẽ ổn định và quan trọng nhất là bản thân tôi được bảo vệ, nguy cơ lây nhiễm cho bố mẹ và con cũng được hạn chế. Tôi rất cảm ơn tỉnh đã quan tâm đến những người lao động trực tiếp, trong đó có tôi!

Một số hình ảnh trong ngày 12-6 tại điểm tiêm Bệnh viện đa khoa T.P Đồng Hới.
Một số hình ảnh trong ngày 12-6 tại điểm tiêm Bệnh viện đa khoa T.P Đồng Hới.

Ông Nguyễn Văn Nam, Tổng quản lý FLC Biscom Quảng Bình, thay mặt cán bộ, nhân viên, người lao động gửi lời cảm ơn trân trọng đến tỉnh vì đã tạo “lá chắn” hữu hiệu, bảo vệ sức khỏe cho mọi người, trong đó có cán bộ, nhân viên và người lao động của FLC Biscom Quảng Bình.

Một số hình ảnh trong ngày 12-6 tại điểm tiêm Bệnh viện đa khoa T.P Đồng Hới.
Một số hình ảnh trong ngày 12-6 tại điểm tiêm Bệnh viện đa khoa T.P Đồng Hới.

Cùng ngày, song song với việc tiến hành tiêm vắc-xin phòng Coivid-19 tại Bệnh viện đa khoa thành phố Đồng Hới, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã đi kiểm tra, giám sát việc chuẩn bị địa điểm tiêm vắc-xin Covid-19 đợt 2 cho các đối tượng ưu tiên tại Trạm Y tế xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch.

Các quy trình kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm được triển khai chặt chẽ.
Các quy trình kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm được triển khai chặt chẽ.

Theo đó, nhằm bảo đảm cho các đối tượng ưu tiên đợt 2 được tiêm vắc-xin phòng Covid - 19 một cách thuận tiện nhất, được sự nhất trí của Sở Y tế, Trung tâm Kiếm soát bệnh tật đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch triển khai điểm tiêm tại Trạm Y tế xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch.

Việc triển khai thêm điểm tiêm phòng vắc xin Covid-19 tại Trạm y tế xã Quảng Phú sẽ tạo điều kiện cho các đối tượng ưu tiên đợt 2 ở xa trung tâm, vừa giảm tải cho điểm tiêm Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, vừa thực hiện theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Các quy trình kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm được triển khai chặt chẽ.
Các quy trình kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm được triển khai chặt chẽ.

Nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trong đợt 2 này là cngười lao động thuộc doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh, du lịch, vận tải, các nhà hàng khách sạn, các cơ sở hành nghề y dược tư nhân, các chức sắc, chức việc, nhà tu hành thuộc các tổ chức tôn giáo, các chợ, siêu thị, người làm việc trong các khu công nghiệp, nhà máy, các công trình xây dựng... đóng trên địa bàn huyện. 

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị tiêm chủng Vắc xin phòng Covid-19 tại điểm tiêm Trạm Y tế xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch.
Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 tại điểm tiêm Trạm Y tế xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã phối hợp hướng dẫn chuẩn bị kỹ lưỡng cơ sở vật chất, điều kiện tiêm phòng vắc-xin Covid-19 tại Trạm Y tế xã Quảng Phú. Trong đó, đặc biệt chú trọng khâu khám sàng lọc trước tiêm chủng và yêu cầu khai báo về tình trạng sức khỏe, công tác xử trí phản ứng sau tiêm chủng nhằm sớm phát hiện, theo dõi và kịp thời xử lý, bảo đảm an toàn trong quá trình tiêm chủng. 

Theo kế hoạch, trong đợt 2 bắt đầu từ ngày 15-6, Trạm Y tế xã Quảng Phú sẽ thực hiện tiêm cho hơn 900 người là các đối tượng ưu tiên theo đúng quy định. 

Điều 2, Quyết định số 425/QĐ-SYT ngày 11-6-2021: “Ưu tiên tiêm trước cho các nhóm đối tượng trong các doanh nghiệp; các cơ sở sản xuất, kinh doanh, du lịch, vận tải, các nhà hàng, khách sạn; các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân; các chức sắc, chức việc, nhà tu hành thuộc các tổ chức tôn giáo đóng trên địa bàn; các chợ, siêu thị, người làm việc trong các khu công nghiệp, nhà máy, các công trình xây dựng nhiều người hoặc thường tiếp xúc với người nước ngoài; các đối tượng làm việc tại các tổ chức quốc tế, liên quan người nước ngoài đóng trên địa bàn; các ngành nghề thường xuyên tiếp xúc nhiều người…”.

Ngọc Mai