Bố Trạch: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho gần 600 người

  • 15:43 | Thứ Tư, 16/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện Quyết định số 425 của Sở Y tế về việc phân bổ vắc-xin phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên đợt 2, trong 3 ngày từ 14 đến 16-6, tại Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch, đã có gần 600 người thuộc diện ưu tiên được tiêm phòng.
 
Trong đợt này, huyện Bố Trạch được phân bổ 2.000 liều vắc-xin Astra Zeneca do Công ty Catalant Anagni SRL, Ý sản xuất. Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, căn cứ theo quy định về các đối tượng ưu tiên, công tác tiêm phòng vắc-xin Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch diễn ra đúng quy trình, đúng đối tượng và an toàn.
Linh mục Trần Ngọc Hưởng, quản hạt Nguồn Son, quản xứ Đồng Troóc (xã Phúc Trạch).
Linh mục Trần Ngọc Hưởng, quản hạt Nguồn Son, quản xứ Đồng Troóc (xã Phúc Trạch): "Sự quan tâm của tỉnh đã củng cố thêm tinh thần đoàn kết để đồng bào cùng chung tay xây dựng đất nước, quê hương".
Bác sĩ Nguyễn Tất Thắng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch cho biết, theo kế hoạch, việc tiêm 2.000 liều vắc xin Covid-19 được tiến hành từ 14 đến 27-6. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh kịp thời, kế hoạch đã rút ngắn từ 14 đến 18-6.
 
“Để bảo đảm thời gian theo quy định, chúng tôi đã mở thêm các điểm tiêm trong bệnh viện thay vì 1 điểm tiêm chính như kế hoạch cũ. Với sự hỗ trợ của Sở Y tế, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ điểm tiêm, bảo đảm an toàn cho người dân trước, trong và sau khi tiêm được chúng tôi triển khai chặt chẽ, đúng quy trình. Các đối tượng ưu tiên cũng được công khai, minh bạch, bảo đảm quy định.”, bác sĩ Nguyễn Tất Thắng cho biết thêm.
 
Trong đợt này, Bố Trạch đã tiến hành tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho những người hoạt động trong các cơ sở du lịch, các vị linh mục trên địa bàn, thành viên ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 các xã và một số đối tượng người lao động trực tiếp khác theo quy định. 
 
Linh mục Trần Ngọc Hưởng, quản hạt Nguồn Son, quản xứ Đồng Troóc (xã Phúc Trạch) khẳng định, sự quan tâm của tỉnh đã củng cố thêm tinh thần đoàn kết để đồng bào cùng chung tay xây dựng đất nước nói chung, Quảng Bình nói riêng ngày càng lớn mạnh, đi lên. Việc tiêm vắc-xin cho người dân sẽ tạo thuận lợi cho ngành du lịch phát triển, giúp đời sống của bà con Bố Trạch ngày càng ổn định.
Linh mục Võ Minh Danh, quản nhiệm giáo họ Bàu Sen (xã Phúc Trạch)
Linh mục Võ Minh Danh, quản nhiệm giáo họ Bàu Sen (xã Phúc Trạch)
Linh mục Võ Minh Danh, quản nhiệm giáo họ Bàu Sen (xã Phúc Trạch) cũng vui mừng chia sẻ: "Tôi là một trong những linh mục được ưu tiên tiêm vắc-xin trong đợt này. Tôi rất cảm ơn sự quan tâm của tỉnh đối với mọi người nói chung, bà con giáo dân nói riêng. Tôi sẽ cùng với bà con thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch để cùng với toàn tỉnh vượt qua dịch bệnh."
 
Anh Nguyễn Văn Song, công an viên (thôn 3, Phúc Khê, xã Phúc Trạch), đã hoàn thành mũi tiêm và đang được theo dõi sức khỏe. Anh Song cho biết, thôn 3 Phúc Khê có trên 95% đồng bào theo đạo công giáo. Để gửi lời cảm ơn sự quan tâm đến Đảng, Chính phủ và lãnh đạo tỉnh, địa phương sẽ tuyên truyền, vận động bà con trong thôn chung tay ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 và tuân thủ tốt các quy định về phòng chống dịch, bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
Theo kế hoạch, đến ngày 18-6, huyện Bố Trạch sẽ hoàn thành việc tiêm 2.000 liều vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên.
Theo kế hoạch, đến ngày 18-6, huyện Bố Trạch sẽ hoàn thành việc tiêm 2.000 liều vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên.
Chị Phan Thị Hồng Thắm, chủ cơ sở du lịch Phong Nha Lake House Resort cho biết, chiều 16-6, chị được tiêm mũi vắc-xin phòng Covid-19 đầu tiên. “Chủ trương của tỉnh sẽ giúp những người làm du lịch như chúng tôi được bảo vệ an toàn trước dịch bệnh, tôi hy vọng hoạt động kinh doanh sẽ ổn định trở lại. Tôi rất cảm ơn sự quan tâm này của tỉnh, cảm ơn những người đã chung tay đóng góp cho Quỹ phòng chống Covid-19 của tỉnh và Chính phủ. Bản thân tôi cũng sẽ luôn cố gắng đóng góp một phần nhỏ bé vào quỹ này để ngày càng có nhiều vắc xin hơn nữa để tiêm cho toàn thể mọi người!”.
 
Tiến Thành 
(Đài TT-TH Bố Trạch)