Thông tin có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh là không chính xác

  • 13:06 | Thứ Hai, 10/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ chiều  9-5 đến trưa nay (10-5) nhiều người dân TP. Đồng Hới truyền tai nhau thông tin về một một trường hợp ở xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới là F1 của ca mắc Covid-19 dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, bác sỹ Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế khẳng định: Thông tin trên là không chính xác.
Cán bộ y tế tăng cường hoạt động khử khuẩn các địa điểm có người tiếp xúc với ca mắc Covid-19
Cán bộ y tế tăng cường hoạt động khử khuẩn các địa điểm có người tiếp xúc với ca mắc Covid-19

Trường hợp nói trên là chị V.T.T.T, trú tại xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới, làm nghề cắt tóc. Trước đó, chị T. có tiếp xúc gần với một bệnh nhân Covid-19 và đã được cách ly tế tập trung, có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (lần 1).

Ngành Y tế khẳng định, đến thời điểm này, Quảng Bình chưa ghi nhận có ca mắc Covid-19 (ngoại trừ 1 trường hợp ở huyện Minh Hoá tái dương tính sau khi điều trị Covid-19 ở một bệnh viện TP.Hồ Chí Minh). Ngành Y tế và các ngành, đơn vị liên quan đã và đang tăng cường các hoạt động truy vết, xét nghiệm và cách ly y tế kịp thời các trường hợp về từ vùng dịch hoặc có liên quan đến các ca mắc Covid-19.

Để phòng chống dịch bệnh hiệu quả, ngành Y tế khuyến cáo người dân không nên tin vào những tin đồn thất thiệt, gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong cộng đồng, ảnh hưởng đến sức khoẻ và các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội. 

Người dân cần nêu cao ý thức trong việc thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang nơi cộng cộng; chủ động khai báo y tế khi đến, về từ vùng có dịch và tố giác với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương khi phát hiện có người nhập cảnh trái khép, các trường hợp về từ vùng dịch không thực hiện khai báo y tế hoặc các trường hợp không thực hiện tốt việc cách ly y tế tại nhà theo đúng quy định.
 
Nh.V