Hà Nội có thêm 10 ca nghi mắc COVID-19 tại Bệnh viện K

  • 14:42 | Thứ Sáu, 07/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trong 10 ca nghi mắc COVID-19 tại Bệnh viện K, có 6 trường hợp là người bệnh và 4 là người nhà.
  Bệnh viện K phong toả phòng dịch COVID-19. Ảnh: Trung Nguyên
Bệnh viện K phong toả phòng dịch COVID-19. Ảnh: Trung Nguyên
Sáng ngày 7-5, Bệnh viện K ghi nhận 10 ca nghi mắc COVID-19, trong đó có 6 trường hợp là người bệnh và 4 người nhà người bệnh. Tất cả những trường hợp này đều điều trị hoặc chăm sóc người nhà tại 1 phòng bệnh thuộc Khoa Ngoại gan – mật – tụy.
 
Trong số 10 ca dương tính có một bệnh nhân từng điều trị một tháng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, về Bệnh viện K lây cho 5 bệnh nhân khác và 4 người nhà.
 
Cụ thể, bệnh nhân 63 tuổi trú lại tổ dân phố Tây kênh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, điều trị viêm gan tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 ngày 31/3. Ngày 27-4, bệnh nhân này chuyển sang Bệnh viện K khám và điều trị. Từ khi nhập viện bệnh nhân này chỉ ở trong phòng điều trị, chỉ có một người nhà chăm sóc cho bệnh nhân này.
 
Ngoài ra, Bệnh viện K xác định 4 nhân viên y tế có yếu tố dịch tễ. Trong đó, 2 nhân viên y tế công tác tại khoa Xạ đầu cổ, khoa Nội 3 là F1 do tiếp xúc với nhân viên y tế của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương; một nhân viên của khoa Nội 6 đi trên chuyến bay VN160 ngày 29-4 cùng chuyên gia Trung Quốc. Ba nhân viên này đã được cách ly và xét nghiệm hai lần âm tính với nCoV.
 
Một nhân viên là điều dưỡng khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức, có tham dự đám cưới ngày 2-5 tại thôn Đa Hội, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh (nhà hàng Ngọc Anh) được xác định là F2. Điều dưỡng này tham gia kíp mổ của khoa Ngoại Gan - Mật - Tụy. Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên phòng mổ, bác sĩ phẫu thuật và khoa ngoại Ngoại Gan - Mật - Tụy cùng với điều dưỡng này, kết quả đều âm tính.
 
Đến nay Bệnh viện đã lấy 120 mẫu xét nghiệm, trong đó có 102 mẫu của người bệnh và người nhà; 18 mẫu của nhân viên y tế. Kết quả, các mẫu của nhân viên y tế đều âm tính; có 6 mẫu của bệnh nhân và 4 mẫu của người nhà bệnh nhân khoa Ngoại gan- mật- tụy nghi nhiễm COVID-19.
 
Ngay khi ghi nhận các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 Bệnh viện K đã chủ động báo cáo nhanh đến Bộ Y tế, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, lãnh đạo huyện Thanh Trì để xin ý kiến chỉ đạo.
 
Đến 9 giờ sáng 7-5, Bệnh viện K chính thức phong toả các cơ sở để phòng dịch COVID-19.
 
Theo Tạ Nguyên/Báo Tin tức