Cách ly kịp thời một trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19

  • 18:08 | Chủ Nhật, 09/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 9-5, Trung tâm y tế TP.  Đồng Hới cho biết, trung tâm vừa phối hợp với các đơn vị liên quan đưa 1 trường hợp là F1 của ca mắc Covid-19 đi cách ly y tế tập trung theo đúng quy định.
 
Trường hợp nói trên là Hoàng Hữu Đ., sinh năm 1987, là thợ sửa chữa ô tô, tạm trú tại phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới. 
 
Theo thông tin điều tra dịch tễ, ngày 29-4, Hoàng Hữu Đ. đi xe khách vào tỉnh Thừa Thiên Huế và trú tại thôn Sơn Tùng, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế và có tiếp xúc với nhiều người. Từ ngày 1 đến ngày 3-5, Đ. tiếp xúc gần (ăn ở, sinh hoạt cùng nhà) với em gái Hoàng Thị Ngọc C. là bệnh nhân Covid-19 trú tại huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế (ca bệnh mới được công bố sáng 9-5-2021). 
CDC Quảng Bình đang khẩn trương thực hiện xét nghiệm cho các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân  Covid-19.
CDC Quảng Bình đang khẩn trương xét nghiệm cho các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19.
Sáng ngày 3-5, trường hợp này đi xe khách (không rõ xe nào) quay trở lại Đồng Hới. Sau đó, ra chỗ làm và tiếp xúc với 7 người đồng nghiệp, cùng một số khách hàng. Tối cùng ngày, đối tượng ăn tại phòng trọ cùng 2 người bạn. Ngày 4 đến 8-5, Đ. đi làm và ghé ăn một số quán ăn, quán cà phê, tiếp xúc với một số người trên địa bàn Đồng Hới và huyện Quảng Ninh. 
 
Khoảng 9h30 ngày 9-5, sau khi nghe thông tin em gái Hòang Thị Ngọc C. trú tại Thừa Thiên Huế dương tính Covid-19, Đ. đã ra Trạm y tế phường Đồng Phú khai báo y tế.
 
Nhận được thông tin, Trung tâm y tế TP. Đồng Hới phân công cán bộ y tế theo dõi, giám sát và phối hợp với các đơn vị liên quan đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo đúng quy định.
 
Trung tâm y tế TP. Đồng Hới tiến hành phun khử khuẩn nhà của Đ., đồng thời chỉ đạo trạm y tế phường tư vấn và theo dõi sức khỏe, hướng dẫn các biện pháp phòng dịch cho những người liên quan với trường hợp trên.
 
Hiện tại sức khỏe của Đ. và những người có tiếp xúc với Đ. bình thường, không có các biểu hiện sốt, ho, khó thở...
 
Nh.V