Bố Trạch, Tuyên Hóa: Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19

  • 16:16 | Thứ Tư, 05/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 5-5, huyện Bố Trạch đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19. 
 
Đợt 1 năm 2021 huyện Bố Trạch được phân bổ 1.438 liều vắc xin phòng Covid-19 để tiêm cho các nhóm đối tượng ưu tiên, gồm: Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện và các xã, thị trấn; đội ngũ y tế tuyến huyện; cán bộ, chiến sỹ các đồn biên phòng; cán bộ, nhân viên Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. 
Công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 được thực hiện đúng quy trình.
Công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 được thực hiện đúng quy trình.
Để công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 bảo đảm an toàn, hiệu quả, Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch đã bố trí nhân viên điều dưỡng đã được tập huấn, có chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm trong tiêm chủng trực tiếp tiêm; bố trí, sắp xếp vị trí các bàn tiếp đón, tư vấn, bàn tiêm và theo dõi sau tiêm theo quy định tiêm chủng; sẵn sàng xử lý nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả các diễn biến phát sinh. Người được tiêm vắc xin phòng Covid-19 được thực hiện đo thân nhiệt, khám sàng lọc trước khi tiêm, sau tiêm, được theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút đến 1 giờ. 
 
Ghi nhận trong buổi tiêm chủng đầu tiên, không có trường hợp bị phản ứng bất thường sau khi tiêm vắc xin phòng Covid-19.
 
Tiến Thành
Đài TT-TH Bố Trạch
 
* Cùng ngày, Trung tâm y tế huyện Tuyên Hóa phối hợp với Bệnh viên đa khoa Tuyên Hóa cũng tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn huyện.
 
Theo kế hoạch, trong đợt 1 năm 2021 toàn huyện có 532 người (ngoài lực lượng Công an, Quân sự) được tiêm vắc xin Covid-19 là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện, cấp xã; cán bộ, nhân viên y tế và một số ngành, đơn vị liên quan. Thời gian tiêm dự kiến trong vòng 3 ngày. 
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.
Quy trình tiêm vắc xin được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Người đến tiêm phòng được khám sàng lọc, hướng dẫn chi tiết các biểu hiện bất thường có thể xảy ra sau khi tiêm, cách xử lý…
 
Trung tâm y tế và Bệnh viện đa khoa Tuyên Hóa cũng đã bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế phục vụ công tác tiêm phòng. Đồng thời, xây dựng phương án sẵn sàng xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu, phản ứng sau tiêm (nếu có).
 
Theo ghi nhận, những người đã được tiêm phòng không có phản ứng bất thường và được theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút đến 1 giờ sau tiêm, đồng thời được cấp giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Covid-19 lần 1.
 
Văn Tư