Truy vết, cách ly y tế kịp thời các đối tượng có tiếp xúc với người mắc Covid-19

  • 15:13 | Thứ Ba, 09/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngành Y tế và các đơn vị liên quan vừa tiến hành truy vết, cách ly y tế kịp thời các đối tượng có tiếp xúc với người mắc Covid-19 về quê nghỉ tết ở huyện Bố Trạch và Quảng Trạch.
 
Cụ thể: Vào lúc 20h giờ 30 phút, ngày 8-2-2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình nhận được thông tin về 2 trường hợp có tiếp xúc với F0 N.T.K.S (bệnh nhân Covid-19 số 2027) đang có mặt tại địa phương.
 
Đó là các trường hợp: Đ.T.H, sinh năm 1995, quê ở thôn Di Luân, xã Quảng Tùng, huyện Quảng Trạch và L.T.M.L, sinh năm 1993, quê ở xã Đại Trạch, Bố Trạch cùng lưu trú ở phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu.  
Thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi cộng cộng là góp phần bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng trước đại dịch Covid-19.
Thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi cộng cộng là góp phần bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng trước đại dịch Covid-19.
Ngày 7-2-2021, H. và L. bắt xe từ Vũng Tàu đến sân bay Tân Sơn Nhất TP. Hồ Chí Minh, trên xe có 7 người, trong đó có F0 (N.T.K.S). Sau đó, H. và L. lên chuyến bay số hiệu VN 6242 (số ghế 23E, 23F) TP. Hồ Chí Minh - Quảng Bình và về đến sân bay Đồng Hới lúc 13h30 cùng ngày.
 
Tại sân bay Đồng Hới, L.T. M. L đi taxi về nhà (không nhớ rõ tên chủ và biển số xe) còn  Đ.T.H sử dụng phương tiện công cộng về tới Bưu Điện Liên Việt, Quảng Tùng và đi bộ về nhà. Sau khi về nhà, H. và L. đã thực hiện khai báo y tế và có tiếp xúc gần với nhiều người thân trong gia đình, có đi một số nơi, tiếp xúc với nhiều người.
 
Ngay sau khi nhận được thông tin các trường hợp trên có tiếp xúc với người mắc Covid-19, CDC Quảng Bình đã tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2; đồng thời đưa các đối tượng đi cách ly tập trung tại khu cách ly Trường Quân sự tỉnh.
 
Các đơn vị đã lập danh sách những người có tiếp xúc với các đối tượng trên và hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi cư trú đúng quy định. CDC Quảng Bình đã thông báo cho Cảng Hàng không Đồng Hới và các đơn vị liên quan thu thập danh sách hành khách và tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đối với chuyến bay VN 6242 từ TP Hồ Chí Minh - Quảng Bình. 
 
Hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Vì vậy, ngành Y tế khuyến cáo người dân hạn chế đến mức tối đa tập trung đông người và thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng để chủ động phòng tránh lây nhiễm Covid-19 cho bản thân và cộng đồng.
 
Nh.V