Người bác sỹ hết lòng vì bệnh nhân

  • 08:08 | Thứ Năm, 25/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thấm nhuần lời dạy của Bác: "Lương y phải như từ mẫu", bằng thái độ làm việc nghiêm túc, tận tâm, hết lòng chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, bác sỹ Trần Thanh Tình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực-chống độc Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình (ĐKKVBQB), luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của người thầy thuốc hết lòng vì người bệnh.
 
Bác sỹ Lê Thị Lệ Thu, Phó Giám đốc Bệnh viện ĐKKVBQB cho biết: Trần Thanh Tình là một bác sỹ được đào tạo bài bản, có đầy đủ năng lực chuyên môn vững vàng, tích cực cập nhật các kiến thức mới, các quy định trong điều trị, cũng như các phác đồ điều trị tại đơn vị.
 
Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với bác sỹ Trần Thanh Tình là sự điềm đạm, cởi mở, ân cần, giản dị, gần gũi với đồng nghiệp, hết lòng với người bệnh. Anh sinh ra và lớn lên ở xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch. Năm 2004, sau khi tốt nghiệp Trường đại học Y Huế, anh về công tác tại Bệnh viện ĐKKVBQB. Để hoàn thành công việc được giao, nhất là trong công tác chuyên môn, anh đã dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, nhờ đó anh cùng với đồng nghiệp đã cứu chữa cho rất nhiều người bệnh thành công.
Bác sỹ Trần Thanh Tình đang thăm khám cho bệnh nhân.
Bác sỹ Trần Thanh Tình đang thăm khám cho bệnh nhân.
 
"Khoa Hồi sức tích cực có nhiệm vụ tiếp nhận, điều trị những người bệnh nặng nhất từ các khoa khác chuyển đến. Thời gian qua, được Ban giám đốc bệnh viện quan tâm đầu tư trang thiết bị hiện đại, nên tập thể cán bộ y tế nơi đây không ngừng học tập nâng cao kỹ năng, tay nghề và luôn nỗ lực hết sức mình với phương châm “tất cả vì người bệnh”...", anh Tình chia sẻ.
 
Năm 2017, anh Tình được bổ nhiệm Trưởng khoa Hồi sức tích cực-chống độc Bệnh viện ĐKKVBQB. Công việc của anh khá áp lực vì khoa tiếp nhận nhiều bệnh nhân nặng, nhưng với sự tận tâm, hết lòng vì bệnh nhân, anh cùng đồng nghiệp đã điều trị, cấp cứu thành công nhiều ca bệnh khó.
 
Luôn làm việc bằng tinh thần trách nhiệm, gương mẫu nên bác sỹ Trần Thanh Tình được người bệnh tin yêu, đồng nghiệp kính trọng, mến phục. Bệnh nhân Đặng Văn Bình, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch tâm sự: "Vào nằm viện điều trị ở Bệnh viện ĐKKVBQB khá lâu, tôi thấy các bác sỹ, điều dưỡng ở đây đều hết lòng để chữa bệnh cho mọi người, đặc biệt là bác sỹ Trần Thanh Tình, luôn ân cần chăm sóc, động viên để chúng tôi yên tâm điều trị".
 
Bác sỹ Phan Thị Ngân, Khoa Hồi sức tích cực-chống độc Bệnh viện ĐKKVBQB chia sẻ: "Tôi rất vui được làm việc với bác sỹ Trần Thanh Tình. Anh là người có chuyên môn giỏi, sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ bác sỹ trẻ trong khoa, luôn tạo niềm tin cho bệnh nhân khi đến điều trị tại khoa.
 
Không chỉ giỏi chuyên môn, bác sỹ Trần Thanh Tình còn là một người rất hòa đồng với đồng nghiệp và niềm nở với bệnh nhân. Với cương vị trưởng khoa, anh luôn nêu gương cho đội ngũ y, bác sỹ trẻ trong việc rèn luyện y đức, thường xuyên nhắc nhở họ giữ gìn thái độ ứng xử, giao tiếp, tránh gây phiền hà đối với người bệnh."
 
Hơn 16 năm công tác, dù ở cương vị nào, bác sỹ Trần Thành Tình cũng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ, thể hiện đầy đủ y đức của người thầy thuốc hết lòng vì dân, trọn tâm với nghề cứu chữa cho người bệnh. Chính vì thế, anh luôn được các cấp lãnh đạo ghi nhận và đánh giá cao.
 
Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, trách nhiệm, nhiệt huyết và tình yêu nghề, bác sỹ Trần Thanh Tình sẽ tiếp tục trau dồi y đức, y thuật, nâng cao trình độ chuyên môn, cống hiến tâm sức và trí tuệ góp phần quan trọng cùng tập thể cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện ĐKKVBQB phát triển sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.
         
Thành Trung