Cách ly y tế các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 2002

  • 19:10 | Thứ Hai, 08/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Sở Y tế Quảng Bình cho biết: Ngành Y tế và các đơn vị liên quan đã tiến hành cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 2002, trong đó có 1 trường hợp là F1.
Các bệnh viện luôn chủ động xây dựng phương án tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 (nếu có)
Các bệnh viện luôn chủ động xây dựng phương án tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 (nếu có)

F1 của bệnh nhân Covid-19 số 2002 là cháu H.N.L (con trai của bệnh nhân) quê ở thôn Vĩnh Phú, Quảng Hoà, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình), hiện đang sinh sống, học tập tại quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Cháu H.N.L là học sinh tiểu học được nhà trường cho nghỉ tết từ ngày 1-2-2021. Trong thời gian nghỉ học, cháu L. thường ở nhà với bố. Ngày 4-2, cháu H.N.L cùng 5 người khác đi taxi từ quận Tân Bình ra sân bay Tân Sơn Nhất và đi máy bay đến sân bay Phú Bài (Huế) vào lúc 22h cùng ngày. Sau đó, cả 5 người đi taxi và về địa phương vào ngày 5-2. Ngay sau khi về nhà, bà ngoại của cháu H.N.L đã đưa cháu đến Trạm y tế xã Quảng Hoà để khai báo y tế và kiểm tra sức khoẻ. 

 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình và các đơn vị liên quan đã tiến hành rà soát, lập danh sách các trường hợp có tiếp xúc gần với cháu L. để hướng dẫn cách ly y tế theo đúng quy định; đồng thời lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

 

Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình và Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng tiếp nhận điều trị nếu phát hiện có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

 

Hiện tại sức khoẻ của cháu L. hoàn toàn bình thường, không có các triệu chứng sốt, ho, khó thở…

 

Nh.V