Các trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 2002 âm tính (lần 1) với SARS-CoV-2

  • 09:28 | Thứ Ba, 09/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sở Y tế Quảng Bình vừa công bố kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của cháu H.N.L (con trai bệnh nhân Covid-19 số 2002, trú tại phường 15, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) và những người đi cùng với cháu L. về quê nghỉ tết ở thị xã Ba Đồn. Tất cả các mẫu đều có kết quả âm tính (lần 1) với SARS-CoV-2. Hiện tại, tình trạng sức khỏe các trường liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 2002 ổn định và tiếp tục thực hiện cách ly y tế theo quy định.
Các bệnh viện đều chuẩn bị những điều kiện cần thiết để bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly, điều trị đặc biệt.
Các bệnh viện đều chuẩn bị những điều kiện cần thiết để bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly, điều trị đặc biệt.

Ngành Y tế đang tập trung đẩy mạnh nhiều hoạt động nhằm phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly, điều trị hiệu quả khi phát hiện có trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, không để dịch lan rộng trong cộng đồng và các vùng khác. Ngành đã xây dựng kịch bản cụ thể để đáp ứng với từng tình huống của dịch bệnh như: phát hiện ca bệnh trong cơ sở y tế, khu cách ly tập trung, trong cộng đồng và chủ động triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời, hiệu quả; đồng thời rà soát các điều kiện cần thiết nhằm bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ.

Để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, ngành Y tế và các ngành, đơn vị liên quan đang tập trung triển khai nhiều hoạt động theo 5 nguyên tắc: “ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch và điều trị hiệu quả”; đồng thời khuyến cáo người dân tuân thủ việc thực hiện "5K": Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách- Không tập trung-Khai báo y tế" để chung sống an toàn với dịch bệnh.
 
Nh.V