Toàn tỉnh có 22 người mua, sử dụng sản phẩm của thương hiệu Minh Chay

  • 14:46 | Thứ Năm, 10/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước tình trạng có nhiều người ở các địa phương trong cả nước bị ngộ độc thực phẩm do sử dụng sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới ở Đông Anh, Hà Nội, Ban chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Quảng Bình đã có công văn yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát, thu hồi các sản phẩm của công ty (nếu có) trên thị trường. 
Chi cục ATVSTP tỉnh thu hội các sản phẩm pate Minh Chay.
Chi cục ATVSTP tỉnh thu hồi các sản phẩm pate Minh Chay.
Qua hoạt động kiểm tra, giám sát tại cộng đồng của các ngành: Y tế, Nông nghiệp-Phát triển nông thôn, Công thương, trên địa bàn tỉnh hiện không có cơ sở kinh doanh các sản phẩm pate Minh Chay. 
 
Theo rà soát từ giữa tháng 8 đến nay, toàn tỉnh có 22 người mua 27 sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới thông qua kênh bán hàng trên mạng internet và hiện đã sử dụng hết hoặc một phần sản phẩm.
 
Khi biết thông tin về các trường hợp bị ngộ độc do sử dụng pate Minh Chay, nhiều người đã chủ động tiêu hủy sản phẩm. Chi cục ATVSTP tỉnh đã liên hệ được với 18 người (4 người chưa liên lạc được) và thu hồi một số sản phẩm đã sử dụng 1 phần. Hiện sức khỏe của 18 người này đều ổn định, chưa có các biểu hiện ngộ độc thực phẩm.  
Cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
Cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
Ban chỉ đạo ATVSTP tỉnh yêu cầu người tiêu dùng tạm thời không mua, không sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới. Nếu đã mua hãy ngừng ngay việc sử dụng sản phẩm và chủ động thông báo cho cơ quan y tế để được kiểm tra, tư vấn sức khỏe nhằm chủ động phòng chống ngộ độc thực phẩm. Các cơ quan chức năng đang tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và kiên quyết xử lý nghiêm nếu phát hiện các trường hợp vi phạm về ATVSTP trên địa bàn tỉnh.
 
Nh.V