TP. Đồng Hới:

Thành lập khu cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch Covid-19

  • 18:22 | Thứ Hai, 10/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để bảo đảm dịch bệnh Covid-19 không lây lan ra cộng đồng, UBND tỉnh đã có Công văn số 1353/UBND-KGVX ngày 4-8-2020 về việc kích hoạt khu cách ly y tế tập trung của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. 
Lực lượng chức năng chuẩn bị mọi điều kiện về nhân lực, vật chất sẵn sàng đưa khu cách ly tập trung của TP. Đồng Hới đi vào hoạt động.
Lực lượng chức năng chuẩn bị mọi điều kiện về nhân lực, vật chất sẵn sàng đưa khu cách ly tập trung của TP. Đồng Hới đi vào hoạt động.
Theo đó, TP. Đồng Hới đã thiết lập khu cách ly y tế tập trung của thành phố tại Trường THCS & THPT Chu Văn An thuộc phường Phú Hải với quy mô hơn 200 giường cho người cách ly và 50 giường cho khung quản lý cách ly. Khu cách ly sẽ tiếp nhận, cách ly y tế tập trung đối với những người có nguy cơ mắc Covid-19 từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và từ vùng dịch về địa bàn Quảng Bình.
 
Ban Chỉ huy Quân sự TP. Đồng Hới đã phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật chất, trang thiết bị bị y tế, an ninh và kích hoạt khu cách ly y tế tập trung; sẵn sàng đưa khu cách ly đi vào hoạt động, phục vụ công tác cách ly an toàn, hiệu quả theo phương châm “4 tại chỗ”; kiểm soát chặt chẽ, ngăn ngừa người từ vùng có dịch trở về và sẵn sàng hỗ trợ, chi viện cho các địa phương quá tải khi có yêu cầu. 
 
 N.L