Quảng Bình lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 dọc quốc lộ 1A

  • 19:43 | Thứ Tư, 12/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay 12-8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tổ chức họp bàn triển khai một số giải pháp nâng cao cấp độ phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Trần Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Đồng chí Trần Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo, thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là từ khi phát hiện các ca mắc mới ở tỉnh Quảng Trị (địa phương giáp với Quảng Bình) ngành Y tế và các cơ quan chức năng đã tăng cường công tác kiểm soát dịch bệnh.
 
Hoạt động điều tra, giám sát số người về từ vùng dịch Đà Nẵng và các địa phương khác để tổ chức cách ly y tế theo dõi sức khỏe được tập trung đẩy mạnh. Công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng về từ vùng dịch, người có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 được tăng cường. Bình quân mỗi ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành xét nghiệm 50 mẫu. Có những thời điểm, trung tâm thực hiện từ 60-70 mẫu/ngày. Tất cả các mẫu xét nghiệm đến thời điểm hiện tại đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 
 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về việc lập chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở phía Nam dọc quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy. Mục đích của việc lập chốt là tăng cường công tác kiểm soát y tế, xác định lịch trình hoạt động của tất cả người, phương tiện đi vào địa bàn tỉnh, nhất là người đi từ vùng có dịch để có biện pháp cách ly y tế và xét nghiệm SARS-CoV-2; đồng thời kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên các phương tiện vận tải công cộng vào địa bàn tỉnh theo đúng hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải; xử lý, đề xuất xử lý các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh theo quy định của pháp luật.
 
Các đại biểu cũng đã đề xuất nhiều ý kiến quan trọng liên quan đến việc đón công dân Quảng Bình đang công tác, học tập tại Đà Nẵng về cách ly y tế tại địa phương.
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất phương án lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương liên quan cần phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng phương án làm việc, công tác bảo đảm hậu cần, tài chính…; giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể để chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 sớm được thành lập và đi vào hoạt động hiệu quả.
 
Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan chức năng khảo sát nhu cầu về quê của công dân Quảng Bình tại Đà Nẵng để xem xét giải quyết song phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời yêu cầu ngành Y tế cần tăng cường hơn nữa hoạt động xét nghiệm SARS-CoV-2 nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
 
Nh.V